Kỷ lục mới của ban nhạc Hàn Quốc BTS

Thứ Hai, 07/09/2020, 18:29
Vào buổi tối ngày 23/8, website chia sẻ video YouTube chính thức ghi nhận số lượng xem MV "Dynamite" của ban nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BTS đã đạt 101,1 triệu lượt tải, trở thành ca khúc có số lượt xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi ra mắt trên YouTube.

"Dynamite" là ca khúc đầu tiên của nhóm nhạc BTS thu âm hoàn toàn bằng Anh ngữ, được phát hành vào ngày 21/8 bởi Công ty giải trí Big Hit của Hàn Quốc, cũng là nhà quản lý đại diện ban nhạc BTS và Hãng đa quốc gia Sony Music có trụ sở tại Mỹ. Bài hát do nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc gạo cội người Anh David A. Stewart, cùng nữ soạn nhạc huyền thoại Jessica Agombar người Mỹ là đồng tác giả.

Đồng thời ca khúc "Dynamite" đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của ngày 5/9, trở thành đĩa đơn đạt danh hiệu quán quân hàng tuần đầu tiên của BTS ở Hoa Kỳ.

Ngoài ra, đĩa "Dynamite" cũng đã bán được 265.000 bản trong tuần lễ đầu tiên, trở thành đĩa đơn kỹ thuật số được tiêu thụ với số lượng lớn nhất tại Mỹ.

Được biết, kỷ lục ca khúc có số lượt xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ đầu tiên trên YouTube, thuộc về MV "How you like that" của ban nhạc nữ Hàn quốc Blackpink ra mắt vào ngày 26/6 vừa qua với 86,3 triệu lượt xem.

Q.Long (theo MTV)
.
.