Kỷ lục về số người cùng đánh đàn piano

Thứ Hai, 18/12/2017, 14:07
Trong ảnh là hình chụp trên cao toàn cảnh buổi trình diễn, do 20 công dân Bosnia và Herzegovina cùng tham gia đánh trên một chiếc đàn dương cầm duy nhất, được đại diện Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ ghi nhận, như là "Số người cùng biểu diễn trên một cây đàn piano nhiều nhất thế giới".

Sự việc diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua tại đại sảnh của Thư viện Quốc gia - tòa nhà từng bị phá hủy trong cuộc nội chiến Bosnia mới được phục hồi lại, tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Sarajevo với sự tham gia của 18 học sinh trong độ từ 9-15 tuổi và 2 giáo viên dạy nhạc.

Họ cùng chơi giai điệu "Galop-Marche" viết cho đàn dương cầm của nhà soạn nhạc người Pháp nổi tiếng Albert Lavignac (1846-1916), với mỗi người chỉ sử dụng 1 tay trên phím đàn.

Nguyên bản giai điệu "Galop-Marche" dành cho 4 người cùng biểu diễn, nhưng đã được nhạc sĩ Bosnia Djordje Jovancic chuyển thể để 20 người có thể cùng chơi.

Kỳ tích mới được lập sau 3 tháng ròng rã khổ luyện, khiến mỗi người tham gia đều biểu diễn thành thạo trên các phím đàn chỉ bằng 1 tay.

Kết quả họ đã trình diễn thành công trong khoảng thời gian kéo dài đúng 5 phút - theo quy định xác lập kỷ lục của Ban biên tập Sách Guinness. Kỷ lục cũ về số người cùng biểu diễn trên một cây đàn piano nhiều nhất thế giới, thuộc về 18 sinh viên Học viện Âm nhạc Milan (Italia) lập dạo giữa tháng 10-2014.

T.Hồng (theo Daily Mail)
.
.