Lập kỷ lục ủi quần áo dưới nước lần thứ hai

Thứ Tư, 11/10/2006, 08:30
Anh thợ lặn John Rudolph định giật danh hiệu ủi đồ dưới mực nước biển cực sâu của Louise Trewavas với độ sâu anh cố xuống được tối đa là 129 mét. Không phải là người dễ chịu thất bại, Louise lên ngay kế hoạch và kỷ lục mới nhất của cô là có độ sâu 137 mét.

Louise Trewavas, một nữ thợ lặn chuyên nghiệp Anh 39 tuổi, vừa phá kỷ lục thế giới lần thứ hai về ủi đồ dưới mực nước biển cực sâu. Hiện sống ở Islington (phía bắc ngoại ô London, Anh), Louise lập kỷ lục thế giới lần thứ nhất vào năm 2003, khi cô ủi một áo thun ngắn tay ở độ sâu 100 mét tại địa danh Blue Hole (khu nghỉ mát Dahab thuộc Biển Đỏ, Ai Cập).

Thế nhưng, tháng trước, anh thợ lặn đối thủ John Rudolph định giật danh hiệu trên của cô với độ sâu anh cố xuống được tối đa là 129 mét. Không phải là người dễ chịu thất bại, Louise lên ngay kế hoạch lập lại kỷ lục.

Ngày 17/8 vừa qua, cô đã lặn đến độ sâu nhất dưới biển, và tuyên bố kỷ lục mới ở độ sâu 137 mét, bên cạnh phần biểu diễn ủi đồ thật ấn tượng.

Dẫu đã thực hiện thành công kỷ lục của mình, nhưng Louise vẫn nhấn mạnh ủi đồ dưới mực nước biển cực sâu chỉ là một thú vui mà thôi.

Địa danh Blue Hole nơi cô lập kỷ lục nghe nói là một trong những khu vực lặn nguy hiểm nhất thế giới. Theo ước tính chỉ trong năm qua có đến 100 thợ lặn chết tại đó.

Louise cho biết: “Một nhóm thợ lặn nhiều kinh nghiệm chúng tôi đang tiến hành vẽ bản đồ khu vực này trong Dự án Blue Hole. Bản đồ đó giúp người đến vùng nước ấy phải biết rõ cạm bẫy nào đang chờ họ, và nhất định không phạm bất kỳ sai lầm ngớ ngẩn nào. Đã có quá nhiều người chết vô lý và chúng tôi hy vọng bản đồ ấy sẽ cứu được nhiều sinh mạng”

Hoa Tranh (Theo Underwatertimes.com)
.
.