Lễ trao giải Nobel-2020 sẽ không tổ chức liên hoan

Thứ Ba, 28/07/2020, 14:19
Ông Lars Heikensten, Giám đốc điều hành (CEO) của Quỹ Nobel vừa cho báo giới biết, rằng lễ trao giải Nobel thường niên của năm nay vẫn sẽ diễn ra như thường lệ; riêng bữa đại tiệc liên hoan chúc mừng những người đoạt giải không được tổ chức, tránh việc tụ tập đông người để phòng chống đại dịch COVID-19.

Cụ thể, theo lời CEO L. Heikensten, lễ trao giải Nobel-2020 sẽ diễn ra tại Hội trường hòa nhạc Stockholm vào ngày 10/12 như thường lệ, nhân kỷ niệm 124 năm ngày mất của Alfred Nobel (10-12-1896 / 10-12-2020).

"Những người tham dự lễ trao giải phải giữ khoảng cách an toàn, cũng như đeo khẩu trang bắt buộc theo quy định phòng dịch - CEO L. Heikensten cho biết thêm - Nhưng rất tiếc là bữa tiệc quy tụ hàng nghìn người được tổ chức vào buổi tối cùng ngày theo thông lệ, được tổ chức ở Hội trường Xanh của Tòa thị chính Stockholm, cũng là sự kiện trọng đại trong khuôn khổ lễ trao giải thường niên được khán giả truyền hình trên thế giới theo dõi, lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ kể từ Thế chiến II lại không được tổ chức, đề phòng sự lây lan của virus SARS-CoV-2 theo khuyến cáo của giới y tế chuyên môn". 

T.Hường (theo AFP)
.
.