Loài kiến chạy nhanh nhất thế giới

Thứ Ba, 19/11/2019, 10:27
Các nhà khoa học Đức ở Trường đại học Ulm vừa đưa ra một kết quả nghiên cứu gây kinh ngạc, khẳng định kiến chính là loài động vật chạy nhanh nhất thế giới.

Cụ thể, Giáo sư Tiến sĩ Harald Wolf và nữ đồng nghiệp Sarah Pfeiffer thuộc Đại học Ulm, đã quan sát loài kiến bạc có tên khoa học là Cataglyphis bombycina trong môi trường sống hoang dã của chúng ở sa mạc Sahara thuộc Tunisia, cho thấy trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời lên tới 60 độ C, kiến di chuyển với tốc độ mỗi giây đồng hồ là 0,855m, gấp 108 chiều dài cơ thể của chúng, trở thành loài chạy nhanh nhất thế giới.

Đồng thời hai nhà khoa học thuộc Đại học Ulm cũng cho biết, trong điều kiện phòng thí nghiệm thì tốc độ di chuyển của loài kiến này trong mỗi giây đồng hồ là 0,057m, tương đương các loài kiến bình thường khác.

Một điểm đặc biệt nữa, là trong khi nhiều loài vật cũng như côn trùng sinh sống ở sa mạc thường kiếm ăn vào ban đêm để tránh cái nắng gay gắt, thì loài kiến bạc Sahara lại đi kiếm ăn vào ban ngày, bằng cách này kiến đã giảm thiểu khả năng bị các đối thủ khác ăn thịt.

K.Dung (theo AFP)
.
.