Loại sơn mới chống nạn “tiểu đường”

Thứ Bảy, 01/08/2015, 12:15
Trong ảnh là nhân viên Tòa thị chính thành phố San Francisco (tiểu bang California, Mỹ) đang dùng nước tưới lên một bức tường vừa được sơn mới có tính năng chống thấm. Đó là loại sơn khô cực nhanh hiệu Ultra-Ever Dry, một loại sơn nano siêu bền có tính năng “kỵ nước” do Hãng xe hơi Nissan của Nhật Bản phát minh và chế tạo.

Trước đó vào đầu tháng 3 vừa qua, giới hữu trách thành phố Hamburg ở Đức đã quyết định quét loại sơn mới trên các bức tường quanh khu Saint Pauli cổ kính, nhằm ngăn chặn tệ nạn đi tiểu bừa bãi ngay trên hè phố. Giờ đây nếu ai đó cố tình... tè bậy lên tường, tức thì nước tiểu sẽ văng ngược trở lại; như vậy kẻ vi phạm ngẫu nhiên bị “tố cáo”.

“Thực tế cho thấy kinh phí bỏ ra mua sơn kỵ nước vẫn rẻ hơn hẳn, nếu đem so với tiền công trả cho nhân viên gột rửa đoạn tường bị ô nhiễm - vị đại diện chính quyền San Francisco nói với báo giới - Do vậy chúng tôi sẽ tiến hành sơn mới toàn bộ các bức tường ở nơi công cộng, cũng như đặt biển cảnh báo bằng 3 ngôn ngữ Anh, Tây Ban Nha và Trung Quốc, là những ngôn ngữ thông dụng tại địa phương để phòng ngừa”.

X.Hiếu (theo AP)
.
.