Lực sĩ khoẻ nhất thế giới

Thứ Sáu, 08/12/2006, 14:00
Vào ngày 6/11 vừa qua, những người vừa to con vừa khỏe mạnh trên khắp thế giới đã tụ tập về thủ đô Bangkok, Thái Lan để tham gia vào cuộc thi có tên Strongman 2006 với hy vọng có thể đạt được danh hiệu Người khỏe nhất thế giới.

Cuộc thi đã được tổ chức trong một khu thương xá, và đã lôi cuốn hàng nghìn người hiếu kỳ muốn được nhìn thấy những chàng thanh niên phô trương những bắp thịt cuồn cuộn trong lúc họ tìm cách nâng những vật lớn và nặng.

Có 9 ứng viên từ các quốc gia Mỹ, Anh, Bỉ, Pháp và Thái Lan tham gia vào cuộc thi lần này, trong đó có nhiều người lần đầu tiên tham dự.

Cuộc thi không phải chỉ đơn thuần đòi hỏi ở sức mạnh cơ bắp, mà còn cần đến kỹ thuật để hoàn tất những thử thách khó khăn.

Douglas Taylor, một lực sĩ Mỹ cho biết cuộc thi rất khó khăn, vì thế các ứng viên phải dùng những kỹ thuật điêu luyện của mình để tranh đua cùng với các đối thủ.

Có tất cả 4 môn thi chính, trong đó gồm có việc kéo 3 chiếc xe vận tải nối với nhau trên một đoạn đường dài 15m. Họ cũng phải nâng 5 lần những chiếc ống kim loại nặng 96 kg  qua đầu trong vòng 2 phút. Ngoài ra, họ còn phải lật một chiếc lốp xe máy nặng 350 kg, 4 lần trong vòng 2 phút. Cuối cùng là một bộ môn hỗn hợp, trong đó mỗi ứng viên phải mang những khúc gỗ nặng 100 kg và đi trên đoạn đường dài 10m, tiếp theo đó là để những vật dụng nặng 100 kg lên trên bàn.

Người chiến thắng lần này là Philippe Hortion, 41 tuổi, người Pháp. Hortion cho biết anh rất ngạc nhiên khi biết mình là người vô địch.

Anh nói rằng lần đầu tiên khi nhìn thấy những người có thân hình đồ sộ anh rất nản lòng, vì họ là những người to con, kể cả ứng viên của Thái Lan, nhưng cuối cùng chiến thắng đã thuộc về anh.

Hortion đã đoạt chức vô địch Strongman 2006 với số tiền thưởng trị giá 100 nghìn baht, tức khoảng 2.700 USD cùng với danh hiệu Lực sĩ khỏe nhất thế giới

G.K (Tổng hợp)
.
.