Màng giáp chống đạn cho cặp học sinh

Thứ Năm, 16/11/2017, 10:52
Sau một loạt vụ xả súng điên cuồng ở Mỹ trong thời gian gần đây, một nhà trường tư nhân ở thành phố Miami bang Florida giới thiệu sản phẩm màng giáp chống đạn cho cặp ba lô học sinh.

Trang web nhà trường Florida Christian School rao bán màng giáp với giá 120 USD mỗi chiếc. Màng giáp nặng chưa đến 500g, được thiết kế chống lại các loại đạn dùng cho súng ngắn nhưng không chống được đạn súng trường tấn công. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty áo giáp Applied Fiber Concepts dùng cho cặp ba lô học sinh tuổi từ 11 đến 13.

George Gulla - lãnh đạo ban an ninh nhà trường Florida Christian - cho biết sản phẩm nhanh chóng nhận được sự phản hồi tích cực từ bậc phụ huynh. Gulla bắt đầu vào làm việc cho trường Florida Christian năm 2012, không lâu sau vụ nổ súng tại trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown bang Connecticut giết chết 20 trẻ em và 6 người lớn. Hung thủ vụ xả súng là Adam Lanza, 20 tuổi. Kể từ đó, có đến hơn 200 vụ xả súng trong trường học xảy ra ở Mỹ, theo tờ Los Angeles.

Năm 2013, John Zawahri bắn chết 4 người trong thư viện Trường Đại học Santa Monica ở thành phố cùng tên trước khi tự sát. Tháng 10-2015, hung thủ 26 tuổi tên là Christopher Harper-Cercer giết chết 9 người và làm bị thương 7 người khác khi nổ súng trong Trường Đại học Cộng đồng Umpqua ở bang Oregon.

Trước tình hình an ninh trong trường học bị đe dọa nghiêm trọng, thị trường giáp chống đạn bắt đầu phát triển mạnh ở Mỹ. Thậm chí, một nhà trường ở Minnesota dám chi ra 25.000 USD để trang bị những tấm bảng chống đạn cho mọi phòng học.

An An (theo Time)
.
.