Mạng xã hội Facebook trở thành chợ điện tử khổng lồ

Thứ Hai, 10/10/2016, 22:45
Trang web Facebook vừa bổ sung thêm chức năng "Marketplace" (Thương trường), cho phép thực hiện giao dịch mua bán giữa các thành viên trong khuôn khổ sử dụng dịch vụ mạng xã hội này.

Vào ngày 3-10 vừa qua, bà Sheryl Kara Sandberg Giám đốc điều hành Công nghệ (COO) của Facebook Inc, chủ sở hữu website cùng tên cũng là mạng xã hội Facebook đã cho báo giới biết, trang web Facebook vừa bổ sung thêm chức năng "Marketplace" (Thương trường), cho phép thực hiện giao dịch mua bán giữa các thành viên trong khuôn khổ sử dụng dịch vụ mạng xã hội này.

Theo lời S. Sandberg, trước mắt chức năng tùy chọn "Marketplace" đáp ứng việc mua bán trực tuyến chỉ được áp dụng cho các thành viên mạng xã hội Facebook ở Mỹ, Anh, Australia và New Zealand.

Còn theo đánh giá của các chuyên gia am hiểu, Facebook đang là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với gần 1,8 tỉ người thường xuyên sử dụng, trong tương lai gần khi chức năng "Marketplace" được phổ cập đại trà trên toàn cầu không phân biệt vị trí địa lý, khiến mạng xã hội Facebook trở thành một khu chợ điện tử khổng lồ.

T.Hường (theo Bloomberg News)
.
.