Mất chức Thị trưởng vì đi tiêm phòng trước quy định

Chủ Nhật, 18/04/2021, 13:40
Hội đồng thành phố Halle, thuộc bang Sachsen-Anhalt, Đức vừa thông qua quyết định cách chức ông Bernd Wiegand, 64 tuổi (ảnh), đương kim Thị trưởng thành phố này vì đã cố tình đi tiêm vaccine trước, trái với hạn định theo nhóm tuổi do Chính phủ Đức ban hành.

Cụ thể, trong phiên họp toàn thể vào buổi chiều ngày 7-4, 34 thành viên Hội đồng thành phố Halle đã bỏ phiếu tạm thời cách chức Thị trưởng của ông B. Wiegand, cho đến khi bầu được người thay thế vì đã vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng chống đại dịch COVID-19.

Nguyên do trước đó vào khoảng đầu tháng 1, khi những liều vaccine ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 mới được Bộ Y tế bang Sachsen-Anhalt phân bổ cho Halle, Thị trưởng B. Wiegand đã lợi dụng vị thế của mình để được tiêm phòng trước, dù theo quy định chỉ những người từ 80 tuổi trở lên ở trong các Viện Dưỡng lão mới được ưu tiên, do nhóm này dễ bị tổn thương vì dịch bệnh COVID-19 nhất.

Về phần mình, ông B. Wiegand lên tiếng thanh minh, là nhân viên tiêm chủng "cứ năn nỉ" ông phải tiêm ngay vì thuốc đã lỡ lấy ra khỏi nơi bảo quản, nếu không có người tiêm sẽ… bị hỏng. Đồng thời ông B. Wiegand cũng cho biết, rằng có thể kháng nghị việc loại bỏ chức Thị trưởng của ông lên Tòa án Hành chính của bang, do ông không làm gì sai trái cả.

T.Hường (Theo DPA)
.
.