Mất chức dân biểu vì... chơi Pokemon Go

Thứ Ba, 20/09/2016, 18:40
Trong phiên họp thường kỳ hàng tháng của Riksdag (Quốc hội Thụy Điển) diễn ra vào ngày 13-9 vừa qua, ống kính ghi hình trực tiếp toàn bộ phiên họp cho thấy một nghị sĩ mải miết chơi game bắt thú ảo Pokemon trên điện thoại di động.

Hành động này diễn ra trong lúc Thủ tướng Stefan Lofven, Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội (SAP) đương quyền đọc bài diễn văn quan trọng khai mạc phiên họp trước sự hiện diện của nhà Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng tử Daniel, đề cập tới những thách thức xã hội mà Vương quốc Thụy Điển đang phải đối mặt, cùng đường lối chủ đạo mà Chính phủ sẽ thực thi trong quý IV còn lại của năm tài khóa 2016.

Khi quay các hàng ghế nghị sĩ để phát trực tiếp xen kẽ với hình ảnh Thủ tướng S. Lofven trên diễn đàn, nhân viên ghi hình phát hiện ở khu vực dành cho giới dân biểu SAP ngồi, đốm sáng từ màn hình điện thoại đã giúp người quay phim áp dụng kiểu quay cận cảnh. Đó là nữ nghị sĩ Monica Green, cũng là thành viên Ủy ban Tài chính của Quốc hội đang miệt mài chơi trò Pokemon Go!

Khi bị Ban lãnh đạo SAP chất vấn sau phiên họp, bà M. Green ra sức biện giải rằng tuy chơi game nhưng vẫn lắng nghe nội dung bài phát biểu(!). Tức thì thủ lĩnh S. Lofven loan báo quyết định loại bỏ những vị đại diện dân cử nghiện trò chơi điện tử thái quá ra khỏi danh sách nhóm nghị sĩ SAP tại Riksdag; đồng nghĩa với việc bà M. Green bị tước tư cách đại biểu Quốc hội.

Được biết, nữ dân biểu 57 tuổi M. Green từng gây scandal trong một phiên họp toàn thể của Riksdag dạo đầu năm nay, khi đứng ra bảo trợ cho một dự án luật nhằm hợp pháp hóa hành vi loạn luân ở người trưởng thành, khiến uy tín của SAP bị sụt giảm nghiêm trọng qua cuộc thăm dò dư luận được tiến hành ngay sau đó.

T.Hường (theo EPA)
.
.