Mặt hàng thủ công từ tiền giấy không còn giá trị ở Venezuela

Thứ Hai, 13/08/2018, 20:55
Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), hiện nay siêu lạm phát ở Venezuela vào khoảng 13.000% khiến những đồng bolivar nhanh mất đi giá trị. Trước một đống tiền mặt gần như vô giá trị, Richard Segovia - người Venezuela mới nhập cư vào Colombia - nảy ra ý tưởng gấp tiền giấy thành những sản phẩm thủ công độc đáo.

Sản phẩm của Segovia rất đa dạng - từ túi xách, ví, mũ, thậm chí cả giày và... quần áo. Mỗi mặt hàng được Segovia làm ra từ khoảng 800 tới 1.000 tờ mệnh giá 50 - 100 bolivar, thậm chí có món làm từ 10.000 tờ bolivar.

Richard Segovia cho biết mỗi sản phẩm thủ công được bán với giá từ 10 đến 15 USD. Những món đồ thủ công của Segovia được nhiều người dân Colombia yêu thích nhờ sự độc đáo. Segovia, 24 tuổi, từ Venezuela đến thành phố biên giới Cucuta của Colombia cách đây vài tháng cùng vợ và người anh họ. Vào những ngày đắt hàng, Segovia có thể bán tới 20 món đồ thủ công.

Sau khi nhìn thấy các sản phẩm đa dạng của Segovia được giới thiệu trên truyền hình Colombia, một chủ cửa hàng ở thủ đô Bogota liền đặt hàng. Với nguồn thu nhập không nhiều nhặn gì từ việc bán đồ thủ công, thỉnh thoảng Segovia cũng gửi khoảng 15 USD cho gia đình ở Venezuela.

Segovia cùng vợ ngủ qua đêm tại khu nhà miễn phí của một công ty tại địa phương. Vào ban ngày, họ bán hàng trên vỉa hè gần bến xe mà chẳng phải lo lắng việc cả đống tiền bolivar chất trên chiếc bàn nhựa bị trộm cướp bởi vì đơn giản: chúng không còn giá trị.

An An (theo Guardian)
.
.