Michael Jackson đã được nhân bản vô tính?

Thứ Tư, 22/07/2009, 20:45
Ngay cả sau khi chết, những câu chuyện kỳ bí về Michael Jackson vẫn tiếp tục cuốn hút trí tò mò của nhiều người trên thế giới. Hôm 9/7 vừa qua, trong lúc gửi lời chia buồn tới gia đình người quá cố, giáo phái Rael tuyên bố "vua nhạc pop" Michael Jackson là tín đồ của giáo phái này và rằng Jackson đã được nhân bản vô tính trước khi qua đời!

Tuyên bố trên đã gây sốc cho nhiều người mặc dù ai cũng biết rằng giáo phái này có một quá khứ không mấy đàng hoàng.

Đã từ khá lâu, giáo phái Rael ít được các phương tiện truyền thông nhắc tới sau vụ đưa thông tin sai về việc cho ra đời đứa trẻ đầu tiên trên thế giới bằng phương pháp nhân bản năm 2002.  Đối với giáo chủ Claude Vorilhon, người sáng lập phong trào Rael thì cái chết của Michael Jackson là một dịp may bằng vàng để đánh bóng tên tuổi vốn đang dần mai một trong suốt 7 năm qua.

Trong một thông báo hôm 9/7 trên trang web của mình, giáo phái Rael khẳng định rằng “vua nhạc pop” được phong làm "người dẫn đường danh dự của Rael" năm 1992 cho những hành động đáng biểu dương vì hòa bình thế giới.  Nhưng vị giáo chủ của Rael không chỉ dừng lại ở đó: "Vì tất cả những điều tốt đẹp mà Michael đã làm vì hòa bình và tình yêu trên trái đất, tôi tin chắc rằng hiện nay anh ta đang sống trên hành tinh của những người Elohim bất tử". Theo tiếng Do Thái cổ, Elohim có nghĩa là ''người tới từ bầu trời''. Nó được sử dụng trong kinh Do Thái để đề cập tới Chúa trời.

Giáo phái Rael sáng lập Công ty Clonaid (chuyên về nhân bản vô tính người) vào năm 1997 và khẳng định có khoảng 40.000 tín đồ ở nhiều quốc gia mặc dù con số này rất khó xác minh. Niềm tin của giáo phái này là người ngoài trái đất, rất giỏi về kỹ thuật di truyền, đã tạo ra con người. Giáo chủ Claude Vorilhon, bản thân cũng là một ca sĩ, từng tham gia đua xe Công thức 1 rồi làm phóng viên thể thao.

Chi phí cho tang lễ của Jackson lên đến 1,4 triệu USD.

Giáo phái Rael hiện đóng “đại bản doanh” tại tỉnh Québec (Canada). Từ năm 1995, giáo chủ Claude Vorilhon cho xây dựng tại quận Maricourt trong tỉnh này một bãi đáp của người ngoài hành tinh mà ông ta đặt tên là UFO land (đã đóng cửa vĩnh viễn từ tháng 8/2003).

Theo Vorilhon, người Elohim có trình độ kỹ thuật vượt xa loài người 25.000 năm và có khả năng hoàn hảo về gien di truyền. Những người này có thể nhân bản bất cứ ai và trong đó có cả Michael Jackson!

Cũng trong bản thông báo của mình, giáo phái Rael cho biết, Michael Jackson là một trong số ít người đã được giáo phái này nhân bản vô tính-hồi sinh và sẽ trở lại trái đất cùng với người Elohim khi loài người quyết định tiếp đón họ một lần nữa. Giờ đây các fan hâm mộ ca sĩ này hoàn toàn có thể lau khô nước mắt, thần tượng của họ sẽ trở lại.

Theo giáo phái Rael, những cuộc du hành xuyên hành tinh có thể xảy ra và có một hành tinh ngoài trái đất siêu thông minh tồn tại đâu đó trong vũ trụ và việc nhân bản vô tính con người có thể thực hiện được, nhưng tất cả những điều trên cho đến nay chưa có một nhóm nhà khoa học nào trên thế giới có thể làm được.

Nghiêm túc hơn, những lời đồn đại xung quanh cái chết của Michael Jackson vẫn không ngừng “sinh sôi”. Hôm 9/7 vừa qua, đến lượt bác sĩ riêng của ca sĩ này lên tiếng giải thích. Được mời tham gia chương trình Larry King Live của kênh CNN, viên bác sĩ này khẳng định chưa bao giờ kê thuốc Diprivan, một trong những loại thuốc có thể gây ra cái chết cho Michael Jackson. Thậm chí bác sĩ này còn khuyến cáo Jackson khi phát hiện chàng ca sĩ này thỉnh thoảng vẫn dùng loại thuốc này.

Nếu như người dân Los Angeles đặc biệt quan tâm tới chiếc quan tài bằng vàng mà gia đình Jackson đã mua cho người thân thì lại không mấy ai biết được thi hài của chàng ca sĩ này sẽ được đưa đi đâu. Cuối buổi lễ an táng, người nhà của Michael Jackson đã đem chiếc quan tài tới một địa điểm nhưng không ai biết đó là đâu.

Mặc dù bị trực thăng của các đài truyền hình theo dõi sát nhưng cuối cùng họ cũng mất dấu vì đoàn xe chở quan tài của Jackson gồm toàn xe Limousine giống nhau và bất ngờ chia làm nhiều ngả để đi về một khách sạn sang trọng ở Beverly Hills. Cảnh sát cho biết họ được gia đình yêu cầu không tiết lộ thông tin về thi hài của Jackson sẽ được chôn ở đâu và cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào được lọt ra ngoài.

Trang web TMZ.com, đầu tiên thông báo cái chết của Michael Jackson, cho biết thi hài của “vua nhạc pop” sẽ không được chôn tại nghĩa trang Forest Lawn, trên các ngọn đồi ở Hollywood. Hiện nhiều phương tiện truyền thông thế giới đoán già đoán non rằng, thi hài của Jackson đã được hỏa táng, tro cốt của anh đã được rải ở khu biệt thự của anh tại Neverland, đông bắc Los Angeles. Nhưng không ai khẳng định chính thức những thông tin này. Gia đình của Jackson thì vẫn giữ im lặng

Hà Ninh (tổng hợp)
.
.