Móc áo khử mùi hôi

Thứ Ba, 04/07/2017, 15:33
Các kỹ sư thuộc Công ty điện tử Panasonic của Nhật Bản vừa chế tạo thành công loại móc quần áo công nghệ cao, có tính năng khử mùi triệt để tạo thuận lợi cho những người bận rộn không có thời gian giặt giũ hàng ngày.

Kiểu móc mới được đặt tên là "Deodorant Hanger" (móc khử mùi), phần bên trên gắn liền với một thiết bị chuyên dụng đóng vai trò giống kiểu giặt khô. Khi hoạt động, thiết bị phát ra dòng hạt điện tích âm (-Q) dạng nano siêu nhỏ, có tính khử mùi triệt để ra khắp xung quanh, góp phần loại bỏ các mùi hôi khó chịu lưu cữu trên quần áo.

Đi kèm là một dây cắm cung cấp điện cho thiết bị hoạt động, đồng thời cũng có thể sử dụng pin sạc lại ở những nơi không có nguồn điện. Người dùng chỉ việc treo đồ muốn khử mùi lên móc rồi nhất nút bật theo 2 chế độ tùy chọn. Chế độ "thường" hoạt động trong 5 giờ loại bỏ những mùi như khói thịt nướng hay khói thuốc lá. Còn chế độ "lâu dài" hoạt động trong 7 giờ, nhằm loại bỏ những mùi ngậy khó gột rửa như phấn hoa…

Được biết, loại móc áo khử mùi công nghệ cao sẽ xuất hiện vào đầu tháng 9 tới đây, với giá bán lẻ là 20.000 yên Nhật (JPY) tương đương 178,5 USD/chiếc. Nhưng trước mắt chỉ được bán trên thị trường nội địa Nhật Bản, chứ không ưu tiên cho xuất khẩu đại trà.

K.Dung (theo Daily Mirror)
.
.