Một Bộ trưởng Anh từ chức vì xúc phạm cảnh sát

Thứ Ba, 06/11/2012, 09:45

Trong ảnh là ông Andrew Mitchell 56 tuổi, Bộ trưởng về phát triển quốc tế của Vương quốc Anh. Ông Mitchell đã phải đệ đơn từ chức lên Thủ tướng David Cameron, do đối mặt với cáo buộc xúc phạm cảnh sát.

Nguyên nhân là vào cuối tháng 9, khi các nhân viên an ninh canh gác trụ sở Văn phòng Chính phủ Anh ở số 10 phố Downing ngay giữa trung tâm London, đã yêu cầu Bộ trưởng không được đạp xe băng qua cổng, mà phải xuống xe dắt bộ theo quy định.

Lập tức, ông A. Mitchell nổi sung lên, lăng mạ các nhân viên an ninh bằng những từ xúc xiểm như "morons" (đần độn), thậm chí cả bằng từ "plebs" (tiện dân) mang tính miệt thị nữa. Sự việc được tường trình lên giới hữu trách, Ban lãnh đạo Sở Cảnh sát London đã báo cáo lại với Thủ tướng D. Cameron.

Để giữ uy tín cho nội các, người đứng đầu Chính phủ Anh đã yêu cầu đương sự từ nhiệm. Được biết, ngoài chức danh Bộ trưởng về phát triển quốc tế ra, ông A. Mitchell còn là một nghị sĩ kỳ cựu đảm trách vai trò giữ gìn kỷ luật cho nhóm dân biểu đảng Bảo thủ đương quyền tại Quốc hội Anh

T.H. (theo AFP)
.
.