Một số công viên giải trí độc đáo ở Trung Quốc

Thứ Tư, 20/08/2008, 10:00

Tại Thung lũng Hạnh phúc, một trong những khu công viên giải trí mới thành lập gần đây nhất và được gia công kỹ lưỡng nhất ở Bắc Kinh, du khách có thể vui đùa cùng những con vật hoạt hình đáng yêu như con kiến khổng lồ này (ảnh 1) trong Vương quốc loài kiến.

Thung lũng Hạnh phúc, còn gọi là vùng đất của những sự tưởng tượng kỳ quái, có hơn 50 điểm giải trí thu hút khách du lịch, trong đó có trò chơi Tàu lượn khe suối mà đám đông trên ảnh 2 xếp hàng chờ đến lượt vào chơi.

Thung lũng Hạnh phúc được tạo hình trên một công viên phía tây Bắc Kinh với 6 khu: Rừng Firth, Biển Aegean, Atlantis, Maya đã mất, Shangri-La và Vương quốc loài kiến (ảnh 3).

Nhưng nếu ghé qua Công viên Những cửa sổ nhìn ra thế giới ở Thẩm Trấn, bạn có thể lần lượt ngắm nhìn cả thế giới theo từng phần thu nhỏ và dễ nhận biết. Trên ảnh 4, đây là cảnh quan của thành phố Manhattan ở nước Mỹ trước sự kiện khủng bố ngày 11/9/2001. Bạn có mơ ước trở thành nhà du hành vũ trụ?

Hãy đến khu Công viên giải trí Du lịch Không gian tại Bắc Kinh. Bạn có thể chụp hình kỷ niệm với bộ đồ bay của nhà du hành vũ trụ (ảnh 5), với hình nền là một bản sao môđun tàu không gian Mercury của Mỹ.

Chiếc hàng không mẫu hạm đích thực thời Liên bang Xôviết này (ảnh 6) là tâm điểm chính của Công viên Thế giới Minsk. Trên đó có rất nhiều mô hình các hệ thống vũ khí chiến đấu và máy bay chiến đấu MiG, được rất đông du khách đến chiêm ngưỡng.

Để tìm hiểu thế giới xác ướp cổ đại Ai Cập và các kim tự tháp, bạn có thể chui sâu vào lòng một kim tự tháp nào đó ở Công viên giải trí Ai Cập tại Bắc Kinh (ảnh 7), nơi không chỉ có xác ướp mà còn có nhiều di vật văn hóa cổ khác nữa.

Du khách có ngân sách hạn hẹp vẫn có thể đến tham quan những kỳ quan của thế giới đã được thu nhỏ, chẳng hạn kỳ quan Piazza San Marco của Venice (ảnh 8), trong Công viên Cửa sổ nhìn ra thế giới. Đến Quế Lâm, Công viên Merryland là nơi hội tụ của những trò biểu diễn, ảo thuật và xiếc như phun lửa (ảnh 9). Merryland có cả một khách sạn 5 sao và một sân golf dành cho giới du khách thượng lưu

Minh Nhật (theo China Daily)
.
.