Mũ bảo hiểm thông minh dành cho cảnh sát

Thứ Năm, 30/04/2020, 21:32
Trong ảnh là anh Aly al-Ramsy, sĩ quan cảnh sát ở thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đi tuần tra với chiếc mũ bảo hiểm thông minh trên đầu, để đo thân nhiệt của những người xung quanh, hòng ngăn ngừa dịch COVID-19 đang bùng phát tại UAE.

Mũ bảo hiểm thông minh có ưu điểm vượt trội hơn so với các máy quét thân nhiệt, hay nhiệt kế truyền thống vì cho kết quả nhanh hơn, cũng như người đo không phải tiếp xúc gần với người đối diện. "Mũ có thể đo nhiệt độ từ người ở vị trí cách xa 5m, cùng khả năng quét thân nhiệt của 200 người trong vòng một phút.

Nếu phát hiện có người bị sốt, chúng tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết để ngăn chặn, đồng thời cấp báo cho nhân viên y tế đưa đương sự đến bệnh viện gần nhất". Mũ bảo hiểm do Công ty KC Wea Wear của Trung Quốc sản xuất, đã xuất khẩu hơn 1.000 chiếc theo đơn đặt hàng từ các quốc gia ở Trung Đông, châu Âu và châu Á.

Được biết, tính đến thời điểm của ngày 27/4 vừa qua, ở UAE đã có tổng cộng 10.349 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 76 người chết và 1.978 người đã phục hồi.

T.Hường (theo Reuters)
.
.