Cấm sử dụng điện thoại cá nhân tại Cánh Tây Nhà Trắng

Thứ Năm, 11/01/2018, 20:07
Trong cuộc họp báo định kỳ hàng tuần vào ngày 4-1 vừa qua, bà Sarah Huckabee Sanders, phát ngôn viên Tòa Bạch ốc đã cho báo giới biết, các nhân viên làm việc tại Cánh Tây Nhà Trắng sẽ bị cấm sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân, trong khuôn khổ áp dụng các biện pháp mới để tăng cường vấn đề an ninh nội bộ.

Từ ngày 8-1-2018, tất các các nhân viên làm việc ở Cánh Tây Nhà Trắng không được phép mang theo các thiết bị điện tử cá nhân như máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động… vào bên trong; mà sẽ sử dụng các trang thiết bị sẵn có thuộc hệ thống công nghệ thông tin của Nhà Trắng.

Quy định này cũng áp dụng cho các ký giả hoặc khách mời hiện diện tại Cánh Tây. Khi một phóng viên của Hãng tin Anh Reuters đưa ra câu hỏi liên quan đến lệnh cấm mới, nữ thư ký báo chí S. Sanders giải thích rằng đây là quyết định thuần túy về mặt an ninh nội bộ, chứ không phải là biện pháp nhằm ngăn chặn việc "rò rỉ" thông tin ra bên ngoài.

Theo website của Tòa Bạch ốc là trụ sở chính thức của người đứng đầu nước Mỹ, thì Cánh Tây là khu vực trọng yếu nhất trong Nhà Trắng có cửa ra vào riêng biệt (ảnh), quy tụ một loạt các văn phòng hàng đầu như Phòng Bầu dục là nơi làm việc của tổng thống, phòng họp nội các, phòng Tình huống để tổng thống cùng giới quan chức và cố vấn cao cấp xử lý các vấn đề cấp bách… với số nhân viên thường xuyên làm việc tại đây vào khoảng 50 người.

Q.Long (theo AP)
.
.