Mỹ: Lần đầu có thành viên nội các là người đồng tính

Thứ Hai, 08/02/2021, 10:44
Vào ngày 2-2 vừa qua, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn ông Pete Buttigieg giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (DOT) theo đề cử của Tổng thống Joe Biden, trở thành thành viên nội các đầu tiên là người đồng tính công khai trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tân Bộ trưởng P. Buttigieg sinh ngày 19-1-1982 ở thành phố South Bend thuộc tiểu bang Indiana; từng tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử và Văn học với thành tích xuất sắc tại Viện Đại học Harvard danh tiếng khi mới 22 tuổi. Tới năm 29 tuổi, P. Buttigieg gia nhập chính trường, rồi tranh cử chức Thị trưởng thành phố quê hương và đắc cử qua 2 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2012-2020.

Trong nhiệm kỳ Thị trưởng đầu tiên của mình, ông P. Buttigieg đã xin nghỉ 7 tháng không lương để sang chiến trường Afghanistan, với vai trò là một chuyên gia chống khủng bố thuộc lực lượng Tình báo Hải quân Mỹ, được trao Huy chương tuyên dương công trạng này. Đến kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, Thị trưởng P. Buttigieg đã đăng ký tranh cử và trở thành một trong những ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ, nhưng tới đầu tháng 3-2020 thì bỏ cuộc và  ủng hộ ứng viên J. Biden.

Q.Long (Theo UPI)
.
.