Mỹ: Xây mới tường rào bao quanh Nhà Trắng

Thứ Ba, 10/09/2019, 09:18
Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ đã quyết định duyệt chi khoản tiền lên tới 64 triệu USD, để xây mới bức tường rào bao quanh Nhà Trắng nhằm bảo đảm sự an toàn cho Tòa Bạch ốc, một trong những trụ sở đầu não quan trọng hàng đầu nước Mỹ.

Thể theo đề nghị từ ông James M. Murray, Giám đốc Sở Mật vụ Hoa Kỳ (SS) trực thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS), cũng là cơ quan đặc trách bảo vệ các yếu nhân sinh sống và làm việc tại Nhà Trắng, nhu cầu cấp thiết hiện thời là củng cố tuyến phòng thủ vòng ngoài, trong đó bao gồm việc thay thế tường rào cũ bằng hàng rào mới bao quanh khu khuôn viên rộng gần 70.000m². 

"Đứng trước một thực tế số người tìm cách vượt tường rào, lọt vào bên trong Nhà Trắng cứ ngày một tăng, đe dọa sự an toàn tuyệt đối cần có, khiến không thể trì hoãn việc việc cần phải có biện pháp phòng ngừa - Giám đốc J.  Murray cho biết - Kể từ đầu tháng 7, hàng rào mới đã được xúc tiến xây dựng theo hình thức "cuốn chiếu", có chiều cao là 4m gần gấp đôi so với tường rào cũ, được cấu thành từ công nghệ trơn trượt tiên tiến chống leo trèo; đồng thời chiều cao mới cũng nhằm cản trở tầm nhìn từ phía bên ngoài". 

Q.Phú (theo AP)
.
.