Mỹ cấm... quần trễ cạp

Thứ Năm, 03/11/2016, 21:30
Ông Carol Broussard, Thị trưởng thành phố Delcambre thuộc tiểu bang Louisiana phía nam nước Mỹ, vừa ký ban hành đạo luật cấm công dân mặc quần trễ cạp ra đường. Ai vi phạm sẽ bị phạt số tiền là 500 USD, nếu tái phạm cộng thêm 6 tháng tù giam.

Đúng ra dự luật này từng được luật sư Ted Ayo, cố vấn pháp luật của Hội đồng thành phố Delcambre đề xuất từ nhiều năm trước, sau khi có những lá đơn phản đối của dân chúng khi mục kích kiểu quần trễ rốn "lòi cả đồ lót" nhan nhản trên đường phố, nhưng vấp phải trở ngại vì mức phạt quá nặng.

Quần trễ cạp xuất hiện từ cuối thập niên 1990 song hành với sự bùng nổ trào lưu hip hop, được nhiều người nồng nhiệt hưởng ứng không chút e dè. Lệnh cấm mặc quần trễ cạp ra đường đang được giới chức nhiều địa phương khác ở Mỹ lưu tâm, có thể sớm được ban hành trong tương lai gần.

Mặt khác "miền đất hứa" Hoa Kỳ vốn nổi tiếng như là chốn dung túng những "khả năng vô biên", đồng thời cũng là quốc gia bao gồm nhiều đạo luật "vô hạn đến nực cười".

Dẫn đầu mảng dự luật về "thời trang nghiêm túc" phải kể đến thành phố Victoria ở tiểu bang Texas, nơi bất cứ ai mặc quần cộc màu hồng vào buổi chiều chủ nhật đều bị coi là… kẻ tội phạm(!).

X.Hiếu (theo Prensa Latina)
.
.