Phạt vi phạm luật giao thông theo mức thu nhập

Thứ Hai, 11/12/2017, 20:03
Trong ảnh là nhân viên Cảnh sát Tuần tra Giao thông trên đoạn đường thuộc ngoại vi thủ đô Oslo (Na Uy), đang xem kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu.

Kết quả cho thấy nữ tài xế Katharina Andresen đã vi phạm tới 0,6 miligam/1 lít khí thở, gấp 3 lần mức cho phép tương xứng với hình phạt ở mức cao nhất theo luật định là 250.000 krone tiền Na Uy (NOK), tương đương 30.400 USD.

Nữ sinh viên 22 tuổi K. Andresen chính là người phụ nữ giàu nhất Vương quốc Na Uy, cũng là tỉ phú trẻ tuổi đứng hàng thứ 2 trên thế giới cùng số tài sản là 1,15 tỉ USD.

Theo quy định xử phạt hành chính ở Vương quốc Na Uy, các hành vi vi phạm luật lệ giao thông ngoài mức phạt với từng tội danh cụ thể, đương sự còn phải nộp thêm một khoản tiền tương ứng với thu nhập cá nhân, đồng thời phải ra hầu tòa nhận các hình phạt bổ sung.

Trong trường hợp này tỉ phú K. Andresen với tài sản khổng lồ đang sở hữu, sẽ phải nộp phạt số tiền là 40 triệu NOK (4,9 triệu USD). Nhưng trong thực tế đó chỉ là tài sản được thừa kế trên danh nghĩa, gồm 42.2% số cổ phần của Công ty Ferd do người cha Johan H. Andresen sáng lập.

Rốt cục Tòa án Oslo đã phạt giam K. Andresen 18 ngày về tội lái xe khi say rượu, bị tước giấy phép lái xe 13 tháng, cũng như phải thi lấy bằng lại nếu muốn được tiếp tục cầm vô lăng.

T.Hường (theo DPA)
.
.