Nam tài tử Pháp bị quấy rối tình dục

Thứ Hai, 01/10/2018, 20:21
Siêu tài tử màn bạc người Pháp Alain Delon, 82 tuổi, một trong những ngôi sao hàng đầu của nền điện ảnh châu Âu và thế giới, vừa tiết lộ rằng ông cũng từng là nạn nhân của sự quấy rối tình dục.

Cụ thể, trong bài trả lời phỏng vấn hiếm hoi đăng trên tờ nhật báo buổi chiều Le Monde phát hành ở thủ đô Paris, cũng là ấn phẩm có số lượng bạn đọc đặt mua đông đảo nhất ở Pháp trong số ra ngày 21-9 vừa qua, nam diễn viên A. Delon đã thổ lộ: "Trong thời còn trẻ với vẻ ngoài "ưa nhìn", tôi đã bị nhiều người đẹp khác giới chủ động tấn công, thậm chí có khi tới 2-3 cô cùng một lúc, ngay cả khi tôi đã lập gia đình. Nhưng tôi đã sáng suốt xử trí vấn đề một cách tế nhị, tránh khỏi bị o bế không chịu nổi phải nhờ đến cảnh sát can thiệp".

Với trào lưu tố cáo nạn quấy rối tình dục (#MeToo) đang bùng phát hiện nay, diễn viên từng trải A. Delon nêu nhận xét: "Thực ra tệ nạn này vốn là "chuyện thường ngày ở huyện" trong ngành công nghiệp giải trí, đã âm ỉ tồn tại từ lâu lắm rồi… Tuy nhiên xuất phát điểm của #MeToo giờ đây lại khởi sự từ nhân vật Harvey Weinstein người Mỹ, bởi ông ấy là nhà sản xuất phim Hollywood đầy quyền uy, đã lợi dụng vị thế của mình để cưỡng ép người khác. Và rồi hệ quả từ "hiệu ứng Weinstein" đã góp phần hạ bệ những thần tượng "oai phong lẫm liệt" thuở nào".

Được biết, trong sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của mình, nam diễn viên cự phách A. Delon đã tham gia diễn xuất trong gần 90 bộ phim. Hiện ông là một doanh nhân cư ngụ tại Genève và có thêm quốc tịch Thụy Sĩ.

Q.Long (theo AFP)
.
.