Nạn nhân đầu tiên thiệt mạng vì thuốc lá điện tử

Thứ Hai, 28/05/2018, 17:58
Theo bản thông báo do Cơ quan Quản lý hỏa hoạn Hoa Kỳ (USFA), trực thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) vừa ban hành, cho biết vào đầu tháng 5 vừa qua đã có một trường hợp tử vong do hút thuốc lá điện tử - trở thành nạn đầu tiên thiệt mạng khi đang sử dụng thuốc lá điện tử ở Mỹ cũng như trên thế giới.

Cụ thể, vào ngày 5-5 vừa qua, sau khi dập tắt đám cháy trong một căn hộ ở thành phố St. Petersburg, thuộc quận Pinellas phía tây tiểu bang Florida, nhân viên cứu hỏa tìm thấy chủ nhà là anh Tallmadge D'Elia, 35 tuổi, đã tắt thở trong tình trạng bị bỏng tới 80% cơ thể.

Theo ông William A Pellan, Giám đốc Cơ quan giám định y khoa quận Pinellas, xác định nguyên nhân tử vong là do nhiều vật thể lạ găm vào đầu, với áp lực không khác gì đạn bắn ra từ nòng súng.

"Nguyên nhân vụ nổ gây ra đám cháy trong phòng ngủ của nạn nhân phát xuất từ loại thuốc lá điện tử E-Shishas có thể dùng nhiều lần qua pin xạc lithium-ion (LIB) - Giám đốc W. Pellan giải thích - Chính cục pin phát nổ khi Tallmadge đang ngậm miệng hút, đã phá tan điếu thuốc thành nhiều mảnh đâm thẳng vào phần sọ não".

Số liệu thống kê của USFA cho biết, trong giai đoạn từ năm 2009 - 2016 đã ghi nhận 195 vụ hỏa hoạn do thuốc lá điện tử gây ra, khiến 133 người bị thương, trong đó có 38 trường hợp bị thương nặng.

Q.Phú (theo ABC News)
.
.