Nạn trộm cắp không ngừng gia tăng ở Đức

Thứ Ba, 04/10/2016, 13:40
Trên tờ Sueddeutsche Zeitung, nhật báo có lượng độc giả đặt mua dài hạn hàng đầu nước Đức phát hành tại thành phố Munich, thủ phủ bang Baravia vừa đăng tải nguồn tin gây chấn động, cho thấy tỉ lệ tội phạm trộm cắp tư trang hành lý và móc túi nơi công cộng đang không ngừng gia tăng ở nước này.

Theo số liệu thống kê do Bộ Nội vụ CHLB Đức mới công bố, tính đến tháng 9 này, cảnh sát đã ghi nhận được 44.800 vụ trộm cắp móc túi, cũng là hiện tượng tội phạm xảy ra thường xuyên tại các nhà ga xe lửa và trên các đoàn tàu chở khách, tăng tới 25% so với cùng thời kỳ của năm 2015. Còn trong cả năm 2014 trước đó, dạng tội phạm trộm cắp và móc túi tăng 20% so với năm 2013.

Đồng thời cảnh sát cũng cho biết nhiều vụ trộm cắp được thực hiện bởi bọn tội phạm chuyên nghiệp hoạt động quy mô xuyên quốc gia.

Chúng thường có tối thiểu 3 tên cấu kết với nhau để thực hiện một hành vi trộm cắp: 1 tên theo dõi mọi động thái xung quanh "con mồi", 1 tên cố tình khiến nạn nhân sao nhãng để tên còn lại ra tay thực hiện hành vi tội phạm. Thông thường tên chủ mưu thường giả vờ yêu cầu nạn nhân giải thích cách sử dụng máy rút tiền tự động (ATM), hay đọc hộ bảng chỉ dẫn giờ tàu đi và đến...

K.Dung (theo Daily Mirror)
.
.