Nàng Kiều xứ sở Kim Chi

Thứ Sáu, 30/03/2007, 08:30

Song Hye-kyo, cái tên phiên âm sang tiếng Việt là Tống Huệ Kiều nghe thật mỹ miều ấy là diễn viên khả ái xứ Hàn. Cô có gương mặt được xếp vào hàng đẹp nhất của nền điện ảnh xứ sở kim chi, mặc dù cô có một chiều cao khá khiêm tốn 1,61m.

Sinh năm 1981, ước mơ thuở bé của nàng Kiều là được trở thành người mẫu thời trang. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Nghệ thuật Se Jong, cơ hội bước chân lên màn bạc đến với Song Hye-kyo khi Hãng SBS mời cô diễn xuất trong hai bộ phim “Na Uh-dae” và “Sung Pung-clinic”.

Tuy nhiên, chỉ với vai nàng Eun-seo trong bộ phim “Trái tim mùa thu” của Hãng KBS thì Song Hye-kyo mới thực sự tỏa sáng. Đây được đánh giá là vai diễn thành công ngoài sức tưởng tượng, mở đầu cho một loạt những phim ăn khách sau này, trong đó có bộ “Ngôi nhà hạnh phúc” (Full House).

Song Hye-kyo từng được kênh CCTV Trung Quốc bình chọn là một trong 10 ngôi sao điện ảnh xuất sắc châu Á bên cạnh Triệu Vy, Lê Minh, Quách Phú Thành... Cô đã đạt được khá nhiều giải thưởng như Diễn viên được yêu thích nhất 2004, Diễn viên xuất sắc nhất, Đôi diễn tốt nhất; Diễn viên xuất sắc nhất 2003, Top 10 ngôi sao; Top 10 nghệ sĩ châu Á, giải Baeksang, giải Gold Song...

Ngoài lối diễn xuất trong sáng, cô diễn viên xinh đẹp này còn tham gia rất nhiều các phim quảng cáo và hoạt động xã hội, trong đó phải kể đến số tiền 20 triệu won mà cô và bạn trai cũ Lee Byung-hun đã ủng hộ đảo Cheju, hòn đảo đánh dấu mối tình của họ.

Sau thành công của phim "Trái tim mùa thu", dư luận lại dấy lên lời đồn “phim giả tình thật” giữa Song và Bi, mặc dù họ luôn phủ nhận tin đồn. Tháng 11-2006, trong một talk show trên truyền hình Hàn Quốc, Bi hé lộ thông tin rằng anh đang yêu thầm một nữ diễn viên nhưng chưa chịu “bật mí”.

Tháng 12/2006, người ta “bắt gặp” Bi đích thân đến phim trường trao cho Song Hye-kyo... hộp cơm đầy tình cảm. Cặp đôi này càng trở nên “hot” khi hầu hết mọi người đều được biết ước mơ lớn nhất của Bi là sớm có một gia đình hạnh phúc.

Mới đây, ca sĩ ngôi sao này đã tâm sự mong muốn lớn nhất năm 2007 của mình là “muốn nhanh chóng... lập gia đình. Đây đã là giấc mơ từ thuở bé của tôi!”. Câu trả lời hồn nhiên ấy của Bi tại Đài Truyền hình Hồ Nam, Trung Quốc đã làm cho cả khán phòng cười vang.

Phim trường nơi Song Hye-kyo đón Bi đến cũng chính là nơi cô đang quay bộ phim điện ảnh được cho là “nóng bỏng tay” của điện ảnh Hàn Quốc. Trong tác phẩm đồ sộ với kinh phí đầu tư hơn 10 tỉ won của các nhà làm phim hai miền Nam - Bắc Triều Tiên này, Song Hye-kyo sẽ vào vai nàng Hwang Ji-yi.

Đây là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Hong Suk-jong nói về cuộc đời nàng kỹ nữ tài sắc số một triều đại Chosun - Hàn Quốc. Với yêu cầu đặc biệt về cảnh quay, trang phục... cộng thêm... nàng Kiều Song Hye-kyo, dự kiến đây sẽ là tác phẩm gây tiếng vang lớn dịp đầu năm 2007 này.

Tuy hình ảnh nàng Hwang Ji-yi đã được “lên truyền hình” rồi, nhưng Song Hye-kyo vẫn rất tự tin với sự “lột xác” của mình: từ bỏ hình ảnh khả ái quen thuộc để dấn thân vào vai diễn giàu tính nghệ thuật và “trưởng thành” hơn. Yếu tố “trưởng thành” mà cô đề cập đến cũng chính là yếu tố mà các nhà làm phim tin rằng sẽ thu hút khán giả - sức hút của một kỹ nữ.

Ngày lễ Tình nhân 14/2 vừa qua, Song và Bi đã lần đầu tiên tay trong tay xuất hiện trước khán giả Trung Quốc quảng bá cho bộ phim “Ngôi nhà hạnh phúc” nhân dịp phim được ra mắt tại đây.

Họ đã xuất hiện rất duyên dáng và tự tin để cùng trả lời các câu hỏi. Các fans hay... để ý “bắt gặp” Bi, mỗi khi chụp ảnh, lại cố tình đặt tay choàng qua vai nàng Kiều. Bi và Song cũng đã... tay trong tay viếng thăm Đài Truyền hình Hồ Nam - Trung Quốc.

Họ vẫn tránh trả lời những câu hỏi xoáy vào chuyện riêng tư, nhưng, một lần nữa, các fans lại “bắt gặp” ánh mắt trìu mến của Bi dành cho Song trong suốt buổi họp báo. Và đối với họ, nó nói lên nhiều thứ...

Đan Kô (theo Asia Time)
.
.