Nắng nóng, rắn sa mạc khổng lồ tìm tới người dân xin nước uống

Thứ Sáu, 26/05/2017, 13:15
Một đoạn video cho thấy khoảnh khắc một con rắn đang được người dân tốt bụng cho uống nước trong sa mạc khô cằn của Arab Saudi.

Theo video, con rắn có vẻ rất háo hức uống nước qua một ống tiêm cỡ lớn đã bỏ kim. Người dân tốt bụng (không nhìn rõ trong video) liên tục bơm nước cho con rắn. Khi nước đã hết, con rắn vẫn tiếp tục xin thêm nhưng cuối cùng nó cũng nhận ra là không còn. Trong đoạn video ngắn, nước chảy xuống cả thân của con rắn khi nó uống cho “đã khát".

Sự việc xảy ra ở sa mạc Empty Quarter, còn được gọi là Rub 'al Khali của Arab Saudi. Tại quốc gia này, nhiệt độ có thể đạt tới 41 độ C vào tháng 5 và 56 độ C vào cao điểm mùa hè.

Rắn hổ mang chúa thường tránh tiếp xúc với con người nhưng trong tình thế khó khăn, chúng buộc phải làm mọi cách để sinh tồn. Ấn Độ cũng đang trải qua đợt hán hạn nghiêm trọng khiến khắp nơi khô khốc. Rắn hổ mang chúa dù rất khỏe cũng không chịu nổi đợt hạn này. Một con rắn vì quá khát đã không còn cách nào khác là vào làng “xin” người dân nước.

Con rắn uống nước từ chai nhựa.

Đoạn video quay lại cảnh một người dân tốt bụng cầm chai nước và đổ lên đầu để con rắn có thể uống từng ngụm nhỏ. Một người khác cầm một chiếc gậy dài, đề phòng con rắn tấn công mình. Cần biết rằng, một cú cắn của rắn hổ mang chúa cũng đủ tước đoạt mạng sống của một người trưởng thành trong ít phút. Nọc độc của chúng tác động trực tiếp lên hệ thần kinh và khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Chuyên gia động vật hoang dã cho biết hạn hán nghiêm trọng khiến nhiều loài động vật bị ảnh hưởng. Con rắn độc được cho uống nước sau khi một nhóm giải cứu phát hiện ra nó bò vào làng Kaiga. Sau đó, con rắn được đưa tới trung tâm chăm sóc địa phương.

Văn Nguyễn - L.T. (tổng hợp)
.
.