Nga: Cấm phủ sóng di động trong các nhà tù

Thứ Sáu, 17/01/2020, 11:33
Một dự luật vừa được trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) vào ngày 9-1, nghiêm cấm các nhà mạng được phủ sóng dịch vụ di động trên địa bàn trú đóng của các nhà tù, nhằm ngăn chặn việc tù nhân cố tình sử dụng điện thoại di động bất hợp pháp.

Theo luật lệ hiện hành có hiệu lực trên toàn bộ lãnh thổ Liên bang Nga, thì người bị kết án tù không được phép sử dụng các thiết bị kết nối với sóng di động như điện thoại hay Internet, nhưng quy định này hiếm khi được tuân thủ tuyệt đối vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Giới tù nhân có được điện thoại di động bằng nhiều hình thức tinh vi, như giấu ở chỗ khó tìm, hoặc do người thân lén lút cung cấp khi thăm gặp…

"Qua điện thoại di động, các tù nhân thường xuyên duy trì liên lạc với các băng nhóm tội phạm bên ngoài, cũng như có thể gây ảnh hưởng đến các nhân chứng quan trọng… hòng có lợi cho kẻ đang bị giam cầm. Do vậy việc không có sóng di động sẽ vô hiệu hóa các hành động nêu trên của tù nhân", vị đại diện nhóm nghị sĩ bảo trợ dự luật cấm nhà mạng phủ sóng di động trong các nhà tù lý giải.

K.Dung (theo RIA Novosti)
.
.