Ngày sinh và những căn bệnh kinh niên

Thứ Năm, 31/08/2017, 22:26
Theo các nhà khoa học, tình trạng sức khỏe của một người có liên quan trực tiếp đến ngày sinh tháng đẻ. Đặc biệt có một mối liên hệ giữa tháng sinh và những căn bệnh mãn tính...

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Alicante ở Tây Ban Nha đã kết luận, tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó, họ còn phát hiện ra có một mối liên hệ giữa 27 bệnh mãn tính và tháng sinh.

Các kết quả nghiên cứu trên 30.000 người tình nguyện. Sau khi phân tích các dữ liệu thu được cho thấy, những đàn ông sinh vào tháng 9 gặp phải các căn bệnh về tuyến giáp cao hơn ba lần so với những người sinh vào tháng 1, trong khi phụ nữ sinh vào tháng 7 thường bị cao huyết áp hơn 27% so với những người sinh vào các tháng còn lại trong năm.

Hơn nữa, nguy cơ trầm cảm ở nam giới sinh vào tháng 6 ít hơn 34%, và phụ nữ sinh ra trong cùng tháng 6 có tỉ lệ đau nửa đầu ít hơn 33% so với mức trung bình.

Ngoài ra, trẻ em sinh ra vào tháng 8 bị bệnh hen suyễn gấp đôi so với những trẻ sinh ra vào đầu năm. Các nhà nghiên cứu cho rằng những đứa trẻ không nhận được đủ ánh sáng Mặt trời, tức là vitamin D, sẽ dễ bị bệnh mãn tính.

Một yếu tố quan trọng là sức khỏe phụ nữ mang thai. Những virus theo mùa và các bệnh về dị ứng có tác động tới cơ thể của người mẹ và có thể có những hậu quả tiêu cực đối với đứa trẻ. Đàn ông và phụ nữ sinh ra trong cùng tháng cũng có bệnh mãn tính khác nhau.

Đ.K. (theo Medicina Clinica)
.
.