Nghệ sĩ dương cầm kỳ cựu

Thứ Năm, 02/05/2019, 12:00
Suốt 3 thập niên nay, nghệ sĩ kiêm nhà soạn nhạc nổi tiếng người Australia Leslie Howard luôn được lưu danh vào Sách Kỷ lục Guinness, như là "Người duy nhất trên thế giới có thể biểu diễn thuộc lòng hơn 300 bản nhạc dương cầm của thiên tài âm nhạc Hungary Franz Liszt (1811-1886)".

Ngay từ nhỏ L. Howard đã được giới chuyên môn đánh giá là "thần đồng piano". Khi mới lên 5 tuổi, cậu bé Leslie được mời tham gia chương trình nghệ thuật trứ danh  Movietone News, còn đến năm 9 tuổi thường xuyên trình diễn trên Đài Truyền hình quốc gia Australia. 

Tới năm 13 tuổi, L. Howard đã chứng tỏ khả năng có thể chơi bất cứ bản nhạc piano nào chỉ sau một lần nghe. Vào đầu thập niên 70 thế kỷ trước, ông chuyển sang Anh sinh sống và tham gia giảng dạy âm nhạc từ đó đến nay khi tròn 70 tuổi.

Được biết, nghệ sĩ dương cầm kỳ cựu L. Howard đang đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch Hiệp hội Liszt Vương quốc Anh. Ông cũng được trao tặng Huân chương Danh dự của Hiệp hội Liszt Hoa Kỳ. Ngoài ra, nhạc công cự phách L. Howard còn được Chính phủ Hungary trao tặng Huân chương Pro Cultura Hungarica, vinh dự hiếm có cho một cá nhân không phải là người Hungary; rồi được Tổng thống Hungary tặng Huân chương Thánh Stephen, phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước Hungary.

X.Hiếu (Theo Guinness)
.
.