Nghệ thuật từ thép và gang

Thứ Năm, 30/11/2017, 19:45
Thay cho chất liệu vàng hay đá quý, doanh nhân Nga Nikolay Savinkov ở Moskva sử dụng thép và gang để chế tác những tác phẩm nghệ thuật độc đáo đầy mê hoặc đối với những người thích sưu tập.

Một ngày rất lâu sau khi rời bỏ công việc bán đồ trang sức, Savinkov chợt nảy ra ý tưởng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ chất liệu rẻ tiền và bắt đầu thành lập studio Nik Faber. Ông làm việc chăm chỉ với vài dụng cụ đơn giản: máy hàn, máy mài góc và tua-vít. Kết quả thật ấn tượng với những chi tiết nhỏ được gia công tỉ mỉ.

Quầy bar mini.

Sản phẩm độc đáo của Savinkov nhanh chóng thu hút được nhiều người mua (thông qua mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến). Thậm chí có một số người đặt làm riêng những món theo ý tưởng thiết kế của mình. Dần dần, studio Nik Faber giới thiệu đến khách hàng nhiều tác phẩm mang tính sáng tạo cao hơn với đủ mọi kích thước và mẫu mã - cây đèn mang hình dáng côn trùng, gươm hay đồng hồ kết hợp đèn hình tẩu hút thuốc.

Từ đó, studio phải làm việc cật lực do lượng đặt hàng ngày càng gia tăng. Savinkov tạo ra sản phẩm hoàn toàn bằng tay mà không dùng đến khuôn đúc hay dụng cụ sao chép.

Trong 7 năm qua, nguồn thu nhập chính của Savinkov đến từ kinh doanh sản phẩm nghệ thuật như thế. Savinkov cho biết một trong những món khó làm nhất là gạt tàn thuốc hình dáng xe tự hành trên Mặt trăng với 8 bánh xe và 10 nan hoa cực nhỏ.

An An (theo Wired)
.
.