Người chuyển giới cao niên nhất

Thứ Năm, 27/04/2017, 20:35
Trong ảnh là “bà” Patricia Davies, 90 tuổi người Anh, có xuất xứ nhân thân từ ông Peter Davies vốn là kỹ sư nghỉ hưu, trước khi chính thức đăng ký chuyển sang giới tính mới từ ngày 29-3 vừa qua, được Ban biên tập Sách Kỷ lục Guinness công nhận như là "Người chuyển giới cao niên nhất hành tinh".

Sinh trong năm 1927 tại một ngôi làng thuộc địa hạt Leicestershire miền trung nước Anh, ngay từ nhỏ cậu bé Peter đã có những biểu hiện muốn trở thành phụ nữ, nhưng việc chuyển đổi giới tính thời ấy là điều cấm kỵ, cũng như luôn bị mọi người tẩy chay phản đối. Đến năm 21 tuổi  Peter  kết hôn, để rồi tận 4 thập niên sau mới thừa nhận với vợ về bí mật giới tính của mình.

Trái ngược với dự đoán của Peter, người vợ lại hết sức thông cảm và thậm chí còn mua đồ trang sức và trang phục nữ giới để chồng mặc những lúc ở nhà. Vợ chồng họ sống hạnh phúc bên nhau cho đến khi bà vợ từ trần vì bạo bệnh dạo 6 năm trước. 

Sau khi vợ mất, ông P. Davis bắt đầu thường xuyên sử dụng nội tiết tố nữ (estrogen hormone), dần biến cơ thể cùng hình dạng của mình trở thành người phụ nữ đích thực.

T.Hường (theo The Sun)
.
.