Người đàn ông cao nhất thế giới đã lấy được vợ

Thứ Sáu, 20/05/2016, 17:40
Ngoài kỉ lục cao nhất thế giới hiện nay, Sultan Kosen, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nắm giữ nhiều kỉ lục Guinness khác như: người đàn ông có đôi bàn tay dài nhất thế giới với 27,5 cm và đôi bàn chân dài nhất thế giới với số đo 36,5 cm... Hầu hết quần áo của anh đều là hàng tự may đo, giày dép phải đặt trước.

Người đàn ông cao nhất thế giới, anh Sultan Kosen đã vô cùng hạnh phúc khi tìm được tình yêu đích thực trong đời. Sultan Kosen, 33 tuổi và sở hữu chiều cao 2,52 m, mới đây đã kết hôn với chị Merve Dibo, cao 1,75 m, tại Thổ Nhĩ Kỳ và đang có những ngày hạnh phúc. BBC cho hay.

Anh không ngại bày tỏ sự vui mừng với các phóng viên: “Giờ đây tôi sẽ có gia đình riêng và cuộc sống riêng tư. Tôi từng nghĩ mình thật không may mắn vì không thể tìm được người con gái nào phù hợp với chiều cao của tôi. Nhưng cuối cùng tôi đã tìm được người trong mộng”.

Kosen và vợ trong ngày cưới.

Sultan Kosen từng tuyệt vọng khi đi tìm ý trung nhân cho mình do chiều cao quá khổ của anh. Trải qua bao khó khăn, cuối cùng sự cố gắng của anh cũng được đền đáp. Sau khi cưới vợ, Kosen hi vọng sẽ tìm được một chiếc ô tô đủ rộng để anh có thể cùng vợ đi du lịch.

Năm 2009, Kosen đạt danh hiệu người cao nhất thế giới và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Vì vậy, trong lễ cưới của họ có sự góp mặt của rất nhiều nhân vật cấp cao ở thành phố Mardin như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Phó Thủ tướng và nhiều chính trị gia, lãnh đạo tôn giáo và các doanh nhân cấp cao.

Chiều cao đột biến của anh xuất phát từ triệu chứng rối loạn hiếm gặp, có tên gọi là khổng lồ tuyến yên hay cực to (Pituitary Gigatism), khiến cơ thể không ngừng sản xuất hormone tăng trưởng. Các bác sĩ cho rằng, tình trạng của Kosen là do một khối u ở tuyến yên gây ra, vì vậy anh đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u này vào năm 2008.

Kosen vẫn phát triển bình thường cho đến khi anh được 10 tuổi, khối u khiến chiều cao của anh tăng trưởng nhanh đột biến và mãi đến năm 2012 mới có dấu hiệu chững lại.

Anh Kosen là một trong 11 người trên thế giới có chiều cao trên 2,44 m, vượt qua cả Bao Xishun ở Trung Quốc - người đàn ông cao nhất thế giới 4 năm trước với số đo 2,36 m. Còn anh Robert Wadlow ở Illinois, Mỹ, đã chết ở tuổi 22 vào năm 1940, là người đàn ông cao nhất trong lịch sử thế giới với số đo lên tới 2,72 m.

Đám cưới của anh Kosen có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng.

Một điều thú vị nữa là tại buổi lễ xác lập kỷ lục thế giới Guinness diễn ra vào năm 2010, Sultan Kosen đã có dịp hội ngộ với “Người đàn ông nhỏ nhất thế giới” He Pingping - với chiều cao chỉ vỏn vẹn 74,6 cm, cũng là người Trung Quốc. Anh He Pingping đã qua đời năm 2014 tại Rome ở tuổi 22. Chiều cao lênh khênh của Kosen khiến không ít lần anh cảm thấy tự ti dù là người nổi tiếng.

“Bọn trẻ thường trêu đùa tôi và tôi rất khó khăn để đối diện với sự mỉa mai đó, nhưng giờ tôi lại rất tự hào” - người đàn ông cao nhất thế giới tâm sự. Chiều cao của anh cũng khiến anh đi lại khó khăn, luôn phải mang gậy đỡ bên mình.

Kosen cũng được điều trị tại Trung tâm y tế thuộc Đại học Virginia từ tháng 5/2010 để chữa chứng rối loạn to cực. Các bác sĩ cho biết, một thiết bị đặc biệt được chuyển từ Thụy Điển sang Mỹ để phù hợp với hộp sọ lớn hơn của Kosen.

Theo bác sĩ Richmond Times-Dispatch, Kosen đã được sử dụng một loại thuốc mới có khả năng giúp kiểm soát việc sản xuất hormone tăng trưởng và ngăn chặn tăng chiều cao. Các viên chức tại bệnh viện khẳng định, chiều cao của Kosen đã ngừng phát triển. Việc điều trị cho anh cũng đã được ghi nhận trong kỷ lục Guinness thế giới.

"May sao anh ấy đã thực hiện rất tốt các phương pháp điều trị mà bác sĩ đưa ra" – AP trích lời Jason Sheehan, một bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Não thuộc Đại học Virginia, Mỹ cho biết.

Văn Nguyễn - T.Linh (tổng hợp)
.
.