Người giống văn hào Hemingway nhất

Thứ Tư, 27/07/2016, 19:55
Tại cuộc thi thường niên lần thứ 36, diễn ra vào ngày 23-7 vừa qua ở địa điểm quen thuộc là quán bar Sloppy Joe trên đảo Key West (tiểu bang Florida, Mỹ), lần đầu tiên trong lịch sử một thí sinh trùng họ đã được bình chọn là người cực giống văn sĩ nổi tiếng người Mỹ Ernest Hemingway (1899-1961).

Vượt qua 139 đấu thủ, ông Dave Hemingway 65 tuổi (giữa), cư dân thị trấn Macon (tiểu bang North Carolina) đã được Ban giám khảo cuộc thi trao danh hiệu "Người giống văn hào Hemingway nhất", cùng phần thưởng là tấm kỷ niệm chương khắc chân dung và bức tượng đồng bán thân cố văn sĩ lỗi lạc.

Trao đổi với báo giới sau khi được bình chọn, ông D. Hemingway chủ sở hữu công ty chuyên lắp đặt máy rút tiền tự động (ATM), cho biết, rằng đây là lần thứ 7 đăng ký tham gia cuộc thi mới được bình chọn. "Tuy trùng họ nhưng tôi không có mối quan hệ huyết thống với tác giả cuốn tiểu thuyết bất hủ "Ông già và biển cả", chỉ có sở thích cá nhân của chúng tôi là trùng hợp nhau như đi câu cá, ưa nhâm nhi tiêu khiển thời gian...", ông D. Hemingway thổ lộ.

Hòn đảo Key West là nơi nhà văn E. Hemingway chọn làm chỗ cư ngụ trong nửa phần đời về sau của mình, cũng là nơi ông viết những bản thảo cho các đầu sách kinh điển như "Chết vào lúc xế trưa", "Kẻ thẳng chẳng được gì", tập truyện ngắn "Tuyết trên đỉnh Kilimanjaro" hay tiểu thuyết "Chuông nguyện hồn ai"... Còn quán bar Sloppy Joe là nơi E. Hemingway thường lui tới thư giãn.

T.Hường (theo AP)
.
.