Người máy biến hình

Thứ Ba, 18/10/2016, 16:30
Công ty khởi nghiệp Letvision chuyên về phát triển công nghệ mới, có trụ sở đặt tại thành phố Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) vừa giới thiệu một mặt hàng độc đáo gây chấn động thế giới, biến sự viễn tưởng trở thành hiện thực y như trong bộ phim ăn khách "Transformers" (Đồ chơi biến hình) của đạo diễn huyền thoại người Mỹ Steven Spielberg, được phát hành trên toàn cầu hơn 7 năm trước.

Đó là người máy biến hình mang biệt danh "Bismuth", gọi theo tên của nguyên tố hóa học số 83 Bismuth (Bi) dạng á kim trong bảng tuần hoàn Mendeleev, với khả năng biến đổi từ một chiếc xe hơi hiệu BMW 3 Series thông dụng thành robot thực thụ. Quá trình thay hình đổi dạng diễn ra trong vòng 2-3 phút đồng hồ.

Tuy nhiên kiểu xe hơi biến hình "Bismuth" không có tài xế trực tiếp điều khiển, mọi công đoạn chuyển đổi hình dạng được kích hoạt qua bộ điều khiển từ xa.

Theo lời người đại diện Hãng Letvision, dự án chuyển đổi công nghệ siêu đẳng này được hỗ trợ kinh phí từ Bộ Công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như có sự phối hợp chặt chẽ với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Intel và Microsoft.

"12  kỹ sư dày dạn kinh nghiệm cùng 4 kỹ thuật viên cao cấp hỗ trợ, đã làm việc ròng rã suốt 8 tháng liền mới hoàn thiện dự án trong mơ này", vị đại diện Công ty Letvision cho biết thêm.

T.Hồng (theo DPA)
.
.