Nhà hàng đại dương

Thứ Năm, 29/04/2010, 17:05
Eilat (Israel) , thành phố nằm tại phía nam Hồng Hải và là nơi giao hòa với Aqaba (Jordan), chính là địa điểm tọa lạc của nhà hàng đặc biệt này.

Được xem như viên ngọc quý của người Trung Đông, từ lâu vùng đất này đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp phong cảnh hữu tình, hệ sinh thái dưới đáy đại dương của khu vực này cũng hết sức phong phú đa dạng. Đặt chân tới nhà hàng đặc biệt này, phải theo lời chỉ dẫn và giới thiệu của ông chủ, bạn mới có thể hiểu rõ được cấu trúc và thiết kế chuyên dụng này. Nhà hàng chia làm hai bộ phận: trên mặt nước và dưới mặt nước.

Phần phía trên được thiết kế như một chiến thuyền vững chãi, có ghế nằm, giường treo và sức chứa 90 người cùng những địa điểm giải trí tiêu khiển. Trong khi đó, phần phía dưới đại dương có độ sâu 6m so với mặt nước biển, được thiết kế 62 ô kính cửa sổ bao lấy xung quanh kiến trúc có hình dáng tựa như những con mắt trong suốt.

Khách tới nhà hàng có thể tận hưởng những món ăn hải sản ngon miệng và ngắm cảnh đại dương từ bốn hướng (tầm nhìn 360o). Ngoài ra, nền nhà sử dụng do cát biển tạo thành, trần nhà được trang trí những hình nộm động vật biển phong phú. Ngay cả bàn ghế, đèn trang trí... cũng được lựa chọn phong cách phù hợp.

Chủ nhà hàng giới thiệu, nước biển Hồng Hải có độ mặn và nhiệt độ lạnh hơn nhiều so với nước biển ở những vùng khác chính là đặc điểm giúp cho những loài san hô hiếm phát triển, là yếu tố chủ yếu thu hút các loài cá biển kéo tới “lai vãng”, tăng thêm nét sinh động cho nhà hàng dưới đáy đại dương này. 

Từ ngày hoàn thành (năm 1996) cho tới nay, nhà hàng đặc biệt này luôn trong tình trạng chật kín khách du lịch đặt chỗ. Tuy nhiên, không chạy theo lợi ích kinh tế, ông chủ vẫn đều đặn duy trì thời gian đóng cửa tu bổ và chăm sóc cho môi trường xung quanh không bị ô nhiễm và ảnh hưởng

Hoàng Thanh (theo Daily Mail)
.
.