Nhà sáng lập thể loại phim truyền hình Sitcom tròn 99 tuổi

Thứ Ba, 26/01/2021, 23:01
Nữ diễn viên huyền thoại người Mỹ Betty White, người đã đi vào lịch sử ngành nghệ thuật giải trí thế giới như là nhà sáng lập thể loại phim truyền hình hài kịch tình huống (sitcom), vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của mình tại nhà riêng kề "kinh đô điện ảnh" Hollywood.

Bà B. White sinh ngày 17-1-1922 tại thị trấn Oak Park thuộc tiểu bang Illinois, chính thức thủ vai diễn đầu tiên lúc 17 tuổi, chỉ 3 tháng sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, khi cùng bạn học cũ tham gia một chương trình truyền hình thử nghiệm. Từ đó, nảy sinh niềm yêu thích phim truyền hình của B. White. Các vai diễn nổi tiếng nhất của B. White trên màn ảnh nhỏ là trong các loạt phim như "The Golden Girls" (Những cô gái vàng), "Life with Elizabeth" (Cuộc sống với Elizabeth), "The Mary Tyler Moore Show" (Chương trình Mary Tyler Moore), "Heat in Cleveland" (Nóng bỏng ở Cleveland)…

Trong hơn 8 thập niên cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật giải trí làm mãn nguyện công chúng, nữ diễn viên kỳ cựu B. White đã vinh dự được trao tới 8 giải Emmy ở nhiều hạng mục khác nhau, 3 giải American Comedy, 3 giải SAG và 1 giải Grammy, một kỳ tích mà bất cứ nghệ sĩ truyền hình nào cũng mơ ước. Trong năm 2013, Sách Kỷ lục Guinness đã ghi nhận B. White là nhà hoạt động giải trí có sự nghiệp dài nhất trong lĩnh vực truyền hình.

X.Hiếu (Theo Daily Mail)
.
.