Nhà vô địch mới của Giải thưởng Âm nhạc Mỹ

Thứ Ba, 10/12/2019, 18:05
Tổng số giải AMMA mà Taylor Swift đạt được lên đến 29 giải thưởng, phá kỷ lục cũ với 24 giải AMMA của "Vua nhạc pop" Michael Jackson (1958-2009).

Vào buổi tối ngày 24-11, trong lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (AMMA) thường niên diễn ra tại Nhà hát Microsoft ở thành phố Los Angeles (tiểu bang California, Mỹ), nữ ca sĩ nhạc pop và đồng quê nổi tiếng người Mỹ Taylor Swift đã được trao tổng cộng tới 6 giải thưởng, đưa tổng số giải AMMA mà T. Swift đã đạt được lên 29 giải thưởng, phá kỷ lục cũ với 24 giải AMMA của "Vua nhạc pop" Michael Jackson (1958-2009).

Cụ thể, các giải thưởng được trao cho nữ danh ca kiêm nhạc sĩ huyền thoại T. Swift gồm Người biểu diễn xuất sắc nhất của năm; Nghệ sĩ nhạc pop xuất sắc nhất trong năm, Người biểu diễn đương đại xuất sắc nhất, Nghệ sĩ của thập kỷ; Album nhạc pop hay nhất của năm về chủ đề tình yêu và Video ca nhạc (MV) hay nhất trong năm.

Được biết, ca sĩ T. Swift, 29 tuổi, vốn nổi tiếng ngay từ năm 14 tuổi với thể loại nhạc đồng quê; kế tiếp là những danh hiệu đầy trọng vọng như Nghệ sĩ đầu tiên có 3 album Bạch kim (bán hơn 1 triệu bản) trong tuần lễ đầu tiên phát hành; Nghệ sĩ solo đầu tiên sở hữu MV có lượt xem cao nhất trong ngày đầu phát hành - với 65,2 triệu lượt xem…. 

Trong hơn 1 thập niên hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ T. Swift đã lọt vào danh sách những nghệ sĩ có đĩa hát bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 40 triệu album - bao gồm 32,7 triệu bản bán tại Hoa Kỳ và 130 triệu đĩa đơn kỹ thuật số đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Q.Long (Theo AP)
.
.