Nhật Bản quảng bá du lịch bằng Kimono

Thứ Sáu, 02/02/2007, 11:00
Trong nỗ lực nhằm thu hút du khách nước ngoài, chính quyền Nhật Bản hy vọng cuộc trưng bày bộ trang phục truyền thống Kimono đặc biệt tại sân bay quốc tế có thể sẽ giới thiệu những nét đặc trưng và vẻ đẹp của xứ hoa Anh đào.

Cuộc trưng bày đã được thực hiện trong chiến dịch quảng cáo du lịch tại Nhật Bản do Thủ tướng Shinzo Abe phát động mang chủ đề Tuần lễ Yokoso Nhật Bản 2007 đã chính thức khai trương ngày 21/1/2007.

Theo tiếng Nhật, Yokoso có nghĩa là kính chào.

Chiến dịch này được phát động đầu tiên vào năm 2002 nhằm làm giảm bớt sự chênh lệch giữa những người Nhật đi du lịch tại hải ngoại và những người ngoại quốc đến viếng thăm Nhật Bản.

Theo thống kê của Sở Du lịch Nhật Bản, trong khi hàng năm có khoảng 16 ngàn người Nhật ra ngoại quốc để du lịch, thì số lượng du khách nước ngoài đến viếng thăm Nhật Bản chưa được 1/3 của tổng số này.

Chính vì thế mà Sân bay Quốc tế Narita ở thủ đô Tokyo đã phát động chiến dịch quảng cáo để thay đổi tình trạng thất thu của ngành du lịch Nhật Bản.

Khi đến sân bay quốc tế này, các du khách sẽ có dịp được nhìn thấy những bộ đồ Kimono lịch lãm và duyên dáng mà người Nhật gọi là Junihitoe gồm có 12 lớp lụa, chỉ được các phụ nữ thuộc giới thượng lưu Nhật Bản mặc vào thế kỷ thứ X.

Những du khách may mắn khi đến sân bay này trong thời gian kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ họ sẽ được dịp nhìn thấy những bộ Kimono của phụ nữ thượng lưu người Nhật cổ xưa.

Chị Jessica Kosmelski, một du khách người Mỹ, 37 tuổi, đến viếng thăm Nhật Bản trong 3 ngày nghỉ lễ nói rằng, chị đã may mắn được đón tiếp một cách nồng hậu tại thủ đô Tokyo, và đã được nhìn thấy hình ảnh thời xa xưa của Nhật Bản qua những bộ đồ Kimono làm bằng tơ lụa rất đẹp.

Sau khi mặc đầy đủ bộ đồ truyền thống này, thì người mặc có thể nặng thêm được 25 kg, khiến cho sự di chuyển rất khó khăn và chậm chạp.

Cô Saika, một trong những người mẫu trình diễn Kimono nói rằng, việc đi đứng rất khó khăn giống như phải cõng một đứa bé ở trên lưng.

Ngày nay, người ta rất hiếm khi nhìn thấy một bộ đồ Junihitoe, vì nó nằm trong Viện bảo tàng hoặc trong các phim ảnh của Nhật Bản. Bộ đồ này chỉ được mặc tại nơi công cộng trong các lễ của hoàng cung, giống như tại hôn lễ của Thái tử Naruhito là lúc mà cô dâu Masako mặc vào năm 1993

Giang Khuê (Theo Tokyo Today)
.
.