Những chú mèo nổi tiếng thế giới

Thứ Sáu, 04/02/2011, 23:45
Mèo Scarlett dũng cảm nhất (ảnh 1)
Scarlett vốn là một con mèo thuộc giống mèo hoang sống ở Brooklyn (New York, Mỹ). Vào ngày 26/3/1996, khi một gara bỏ hoang ở Brooklyn bốc cháy, một người lính cứu hỏa đã nhìn thấy mèo Scarlett chạy vào gara để cứu từng con mèo con ra, đến nỗi nó bị bỏng hết cơ thể.

Sau đó Scarlett đã được đem đi cứu chữa, nó và những đứa con đã phục hồi sức khỏe sau 3 tháng. Câu chuyện về chú mèo dũng cảm nhanh chóng được cả thế giới biết đến và có hơn 7.000 yêu cầu muốn nhận nuôi chú mèo dũng cảm này.

Vào ngày 11/8/2008, Scarlett đã mãi mãi ra đi vì bệnh tim, nhưng nhiều người vẫn còn nhắc đến mèo Scarlett dũng cảm và gan dạ...

Mèo Chase không có mặt (ảnh 2)

Mèo Chase chào đời vào ngày Quốc tế Lao động 1/5/2005. Khi mới 4 tuần tuổi, nó gặp phải một tai nạn thương tâm khiến nó bị mất khuôn mặt. Dù đã được cứu chữa tận tình nhưng gương mặt của Chase không thể lành lặn như cũ.

Trên khuôn mặt hiện tại của Chase, người ta chỉ có thể thấy được đôi mắt to tròn. Hàng ngày, Chase phải được nhỏ thuốc bảo vệ thường xuyên vì mắt nó luôn chảy mủ. Facebook và trang blog của Chase đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm cũng như những lời động viên dành cho nó. Hiện tại Chase vẫn sống như những con mèo bình thường khác.

Mèo Nora biết chơi đàn dương cầm (ảnh 3)

Chú mèo Nora khi 5 tuổi đã được biết đến với tài năng chơi piano “siêu hạng”, tài năng đặc biệt của Nora đã được cô chủ Betsy Alexander, giáo viên dạy nhạc khám phá khi nó mới 1 tuổi.

Chú mèo đặc biệt này sống ở Philadelphia (Mỹ), từng có cả talk show trên truyền hình, sách báo, website... Bản nhạc ưa thích của Nora là bản Minuet cung sol của Bach. Những đoạn clip ghi lại cảnh Nora chơi nhạc đã thu hút rất nhiều người xem. Cô giáo dạy nhạc Alexander nói Nora chơi đàn khá hay và điêu luyện.

Mèo  khoái…ngủ (ảnh 4)

Shironeko là một chú mèo đáng yêu, chào đời đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2002 tại Nhật Bản và năm nay sắp tròn 9 tuổi. Chú mèo này nổi tiếng vì hình ảnh vô cùng đáng yêu của mình, lúc nào người ta cũng thấy nó ngủ và ngủ.

Do ngủ quá nhiều, Shironeko có một thân hình béo núc ních và bộ lông trắng. Nó có thể ngủ mọi lúc mọi nơi từ trong nhà đến ngoài sân, thậm chí dù có đặt bất cứ thứ gì lên đầu, Shironeko vẫn ngủ ngon lành!

Mèo Tama làm quản lý (ảnh 5)

Một công ty đường sắt sắp phá sản đã trở lại làm ăn phát đạt hơn nhờ có một chú mèo làm quản lý. Hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, chú mèo Tama đội một chiếc mũ đen và chụp ảnh cùng khách hàng tại nơi kiểm soát vé. Nhờ việc này mà ga tàu điện Wakayama tăng 10% hành khách.

Một người làm việc ở nhà ga nói: "Tama không bao giờ phàn nàn dù hành khách nào cũng muốn vuốt ve và chụp ảnh với nó".  Một tác giả đã lấy Tama làm ý tưởng để làm nên một cuốn truyện tranh ăn khách có tên: "Diary of Tama, the Station Master" (Nhật ký Tama, nhà quản lý sân ga).

Mèo dài nhất thế giới (ảnh 6)

Một con mèo ở Mỹ được công nhận là con mèo nuôi có thân hình dài nhất thế giới. Theo báo Reno Gazette-Journal, con mèo 5 tuổi Stewie thuộc giống Maine Coon (loài mèo lông dài gốc Mỹ), đã được tổ chức Guinness xác nhận lập kỷ lục mới với chiều dài cơ thể từ đỉnh mũi đến chóp đuôi đo được hơn 123 cm.

Chủ nhân của nó, Robin Hendrickson và Erik Brandsness ở thành phố Reno, bang Nevada, cho biết họ nhận con Stewie từ một người nuôi mèo ở TP Hermiston, bang Oregon hồi năm 2005, và quyết định liên lạc với tổ chức Guinness sau khi nghe bạn bè nói rằng con mèo của họ quá "dài đòn".

Kỷ lục trước đó (từ năm 2006) thuộc về một con "tiểu hổ" khác cũng thuộc giống Maine Coon, tên gọi Leo (trong ảnh), có chiều dài cơ thể "khiêm tốn" hơn Stewie (chỉ 122 cm). Leo được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness năm 2006 và được so sánh với chiều cao của một đứa trẻ 8 tuổi ở thời điểm đó. Nó thuộc giống mèo quý, có lớp lông vàng óng từ đầu đến đuôi.

Mèo khổng lồ (ảnh 7)

Snowball là chú mèo béo nhất thế giới được sở hữu bởi Rodger Degagne - một cựu công nhân làm việc tại Chalk River. Chú mèo nặng 39,4 kg này ăn hơn 1,3kg thức ăn dành cho mèo mỗi ngày cộng với thịt gà. "Nó rất thích ăn cá", Rodger chia sẻ.

Snowball thường được ông chủ cho đi theo câu cá ở Ottawa.

Mèo Oscar tiên đoán cái chết (ảnh 8)

Chú mèo Oscar sống ở Trung tâm điều dưỡng và phục hồi Steere House, tại đây nó thường quanh quẩn bên những bệnh nhân tâm thần, những người mắc Alzheimer, Parkinson hay những bệnh mất trí... Chỉ cần thấy mèo Oscar quanh quẩn bên bệnh nhân nào là y tá liền liên hệ với người thân của bệnh nhân đó, vì chỉ trong vài tiếng sau người đó sẽ trút hơi thở cuối cùng.

Tính đến nay khả năng tiên đoán cái chết của Oscar đã được kiểm chứng qua 25 trường hợp. Nhiều người cho rằng Oscar có khả năng thần bí là "sứ giả" tử thần, nhưng thực sự rất nhiều người nhờ Oscar mà đã có cơ hội gặp người thân lần cuối.

Mèo tí hon (ảnh 9)

Peebles chỉ nặng 1 kg với chiều dài 15cm và chỉ có thể uống được 20ml sữa. Tiến sĩ Donna Sassman đã nhận nuôi chú mèo này sau khi cô nhìn thấy nó với vẻ ngoài vô cùng đáng thương.

Tiến sĩ Donna Sassman nhớ lại: "Tôi đến một ngôi nhà để tiêm vắc xin cho một chú chó và nhìn thấy Peebles. Nó rất đáng yêu và tôi đã hỏi chủ nhân của nó: Tôi có thể nuôi nó được không? Cô ấy trả lời: Vâng, nếu chị bắt được nó".

Theo các bác sĩ thú y, Peelbles có những khiếm khuyết về gen di truyền và nó không thể lớn hơn được

Lệ Đào (tổng hợp)
.
.