Những điểm du lịch cảm giác mạnh kỳ thú nhất thế giới

Thứ Sáu, 06/04/2018, 14:50
Nếu bạn sẵn sàng ném mình từ trên cao xuống dưới mà không có gì ngoài sợi dây buộc chặt đôi chân thì bạn có thể tham gia trò chơi thách thức tử thần gọi là nhảy Volcano Bungee gần Pucon (Chile).

Bước trên mép tòa tháp CN ở Toronto, Canada

Trò chơi thót tim bước trên phần rìa rộng chỉ 1,5 mét của tòa tháp CN 116 tầng và cao 356 mét gọi là “Edge Walk” đã giành được kỷ lục Guinness.

Khi tham gia trò chơi mạo hiểm chết người, từng nhóm du khách 6 người sẽ bước đi trên vòng rìa tháp (khoảng 150 mét), được giữ chặt bằng dây bảo hiểm chắc chắn, hai tay buông thõng và tha hồ ngắm nhìn phong cảnh bên dưới. Trò chơi được khai trương vào ngày 1-8-2011, thu hút mọi người từ 13 đến 90 tuổi, với giá mỗi chuyến đi bộ là 170 USD/người.

Ngoài ra, du khách còn được quay phim, chụp ảnh cũng như cấp giấy chứng nhận đã chơi “Edge Walk” ở Canada.

Lồng tử thần

Nếu không có cái lồng kiên cố chắc chắn du khách sẽ không có dịp được bơi cùng những con cá sấu nước mặn khổng lồ. Để làm vừa lòng những người thích cảm giác mạnh muốn chơi đùa bên loài cá sấu hung dữ Choppa, điểm du lịch hấp dẫn của Australia - Crocosaurus Cove, nằm ở trung tâm thành phố Darwin - tạo cơ hội cho du khách với trò chơi gọi là “lồng tử thần” - chiếc lồng bằng nhựa acrylic trong suốt cao 3m và dày 4cm đủ sức bảo vệ người chơi.

Với thời gian trong lồng khoảng 15 phút, du khách thoải mái ngắm nhìn cảnh săn đuổi, cấu xé của cá sấu nước mặn hung hãn nhất thế giới.

Môn thể thao Zorbing ở miền bắc xứ Wales

Đến với môn thể thao nguy hiểm này, người chơi phải ngồi trong quả bóng hơi để lăn tự do xuống đồi dốc tương đối hay địa hình phẳng. Môn Zorbing là sản phẩm thu hút du khách của công ty du lịch mạo hiểm “Have You Got The Ball Ltd.” ở Coch Farm, Whitford, gần Holywell.

Trong trường hợp không có những đồi dốc, nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ xây dựng những đường dốc bằng kim loại hay gỗ.

Chèo xuồng kayak với cá voi ở Alaska, Mỹ

Để chạy trốn cuộc sống đơn điệu buồn tẻ hằng ngày nơi phố thị, những người thích mạo hiểm sông nước sẽ đến Alaska để trải nghiệm trò chèo xuồng kayak cùng với cá mập và cá voi khổng lồ. Hiện tượng đậm chất thể thao này ngày càng lan rộng tại nhiều vùng khác nhau ở nước Mĩ và trên thế giới.

Tuy nhiên, trò chơi cũng có phần nguy hiểm vì sự cận kề với loài vật biển to xác.

Nhảy Bungee trên miệng núi lửa khổng lồ ở Chile

Nếu bạn sẵn sàng ném mình từ trên cao xuống dưới mà không có gì ngoài sợi dây buộc chặt đôi chân thì bạn có thể tham gia trò chơi thách thức tử thần gọi là nhảy Volcano Bungee gần Pucon (Chile). Đến với trò chơi, du khách sẽ được nhảy từ máy bay trực thăng lao thẳng xuống miệng núi lửa khổng lồ, hướng về phía dòng dung nham đang tan chảy đỏ hừng hực.

Dĩ nhiên, khi tham gia trò chơi, du khách phải có sức khỏe tốt và trái tim sắt đá! Trò chơi có giá 9.995 USD bao gồm nơi ăn ở tại khu resort, casino Hotel de Lago.

Đua xuồng máy vượt thác Iguazu

Cao hơn và rộng gấp đôi thác nước Niagara (cao 49 mét và rộng 51 mét ở Bắc Mỹ, ngay biên giới Mỹ và Canada), cụm thác Iguazu được coi là một trong những điểm đến ấn tượng nhất trên thế giới. Với 275 thác nước nhỏ hợp thành, Iguazu trải dài 2,7km dọc theo con sông cùng tên trên biên giới hai nước Brazil và Argentina.

Chỉ với 15 USD du khách có thể thuê một chiếc xuồng máy nhỏ để tìm kiếm cảm giác mạnh khi vượt cụm thác Iguazu hùng vĩ. Tuy nhiên, mọi người luôn được khuyến cáo khi thử sức với trò chơi nguy hiểm này.

Năm 2011, nhóm du khách Mỹ, Đức và Colombia tham quan thác Iguazu đã gặp tai nạn thảm khốc khiến 2 người bỏ mạng và 5 người khác bị thương khi một trong những chiếc xuồng của họ bị lật úp trước sức mạnh của thác.

Nhảy dù từ vách đá ở Na Uy

Na Uy là đất nước có nhiều phong cảnh đẹp. Đồng thời, Na Uy cũng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về tìm cảm giác mạnh với môn thể thao mạo hiểm nhảy dù từ vách đá cao ngất ngưởng gọi là BASE Jumping.

Một du khách tên là Charles Lindbergh từng chơi môn thể thao này nói lên cảm tưởng: “Thật là kỳ thú khi được bay lượn tự do giữa không trung ở Na Uy”.

Đi bộ quanh vách núi El Caminito Del Rey ở Tây Ban Nha

Những người thích mạo hiểm và không hề mắc hội chứng sợ độ cao thường tìm đến miền nam Tây Ban Nha để trải nghiệm thử thách với con đường cheo leo đã 110 năm tuổi gọi là El Caminito Del Rey, cũng được mệnh danh là “Con đường mòn của vua”.

Nó được xây dựng vào năm 1905 nhằm phục vụ cho việc đi lại của công nhân giữa hai nhà máy thủy điện. Nhưng đến năm 2000, chính quyền Tây Ban Nha ra lệnh đóng cửa con đường nguy hiểm này sau khi có tin 2 khách bộ hành bị ngã chết vì sẩy chân!

An An (tổng hợp)
.
.