Những du thuyền đắt giá nhất hành tinh

Thứ Ba, 17/07/2018, 16:17
Du thuyền đã hiện diện trong lịch sử ngành hàng hải quốc tế ngay từ giữa thế kỷ XVII, khi vua Anh Charles II (1630-1685) quyết định cho đóng những tàu thủy nhỏ gọn, như là phương tiện giải trí trên mặt nước phục vụ các thành viên hoàng gia. Giờ đây, du thuyền trở thành biểu tượng “không thể thiếu” cho giới vương quyền cũng như doanh nhân sừng sỏ nhất.

Sau đây là danh sách những du thuyền đắt giá nhất đang rẽ sóng đại dương:

“Octopus” trị giá 200 triệu USD thuộc sở hữu của tỉ phú Mỹ Paul Allen, người đồng sáng lập hãng phần mềm Microsoft trứ danh.

Được hạ thủy vào năm 2003, hiện là du thuyền lớn thứ 8 trên thế giới với 2 sân đỗ trực thăng, khoang chứa tàu ngầm mini cùng 7 chiếc ca nô cao tốc.

Một du thuyền khác có giá trị tương đương “Octopus” là chiếc “Rising Sun”, do cặp siêu tỉ phú kỳ cựu người Mỹ đồng sở hữu là Chủ tịch hãng tin học Oracle Larry Ellison và nhà tài phiệt sân khấu David Geffen.

Điểm khác biệt trên du thuyền này là nhà hát đồ sộ trang bị một màn hình plasma cực lớn.

“Lady Moura” là tên gọi du thuyền của tỉ phú Arập Xêút Nasser Al-Rashid trị giá 210 triệu USD. Ngoài bể bơi khổng lồ trên boong là khu nhà ăn rộng rãi do Hãng Viscount Linley của Anh thiết kế.

Nhưng ấn tượng nhất với khách mời chính là bãi cát nhân tạo ven bể bơi, xen lẫn hàng cọ rợp bóng...

Siêu du thuyền “Dubai” giá 350 triệu USD. Đúng ra thoạt đầu du thuyền mang tên “Platinum 525” do Hoàng tử Brunei Jefri Bolkiah đặt đóng, nhưng đến năm 1996 do... hết tiền nên đã nhượng lại cho Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) kiêm Tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Khi hạ thủy năm 2001, du thuyền có tên “Golden Star”, sau Tiểu vương Al Maktoum quyết định đổi tên thành “Dubai” là địa danh ông đang cai quản. Ngoài căn hộ  liên hoàn rộng mênh mông dành riêng cho chủ nhân ra, là các căn hộ xa xỉ dạng VIP cho khách mới, cũng như nhiều phòng nhỏ khác đủ tiện nghi cho thủy thủ đoàn.

“Streets of Monaco” là siêu du thuyền đắt giá thứ 2 thế giới, với giá 1,1 tỉ USD ngang một chiếc tàu sân bay tầm trung, cũng là du thuyền độc đáo nhất thế giới bởi mô phỏng Công quốc Monaco thu nhỏ. Nội thất do công ty thiết kế Anh nổi tiếng Yacht Island Design đảm trách.

Trên du thuyền hiện hữu cả những tòa khách sạn đắt giá nhất hành tinh như Hotel de Paris, La Rascasse và Loews Hotel. Thủy thủ đoàn của “Streets of Monaco” là 70 người, có thể phục vụ tối đa 16 khách mời thượng lưu.

“Eclipse” thực xứng với danh hiệu “Vua của các du thuyền” do tỉ phú Nga Roman Abramovich sở hữu. Với giá thành 1,2 tỉ USD cỗ đại du thuyền này còn được trang bị hệ thống tránh sự soi mói của giới săn ảnh luôn rình rập. Bể bơi chính khi rút hết nước sẽ biến thành một sàn nhảy độc đáo, được bao quanh bởi khu thủy cung khổng lồ.

Trên nóc tàu là 2 bãi đáp trực thăng, khoang bên dưới chứa tàu ngầm cùng 3 xuồng máy cao tốc.

Kim Dung (theo Forbes)
.
.