Những kiệt tác dát vàng độc đáo

Thứ Ba, 02/02/2010, 10:30
Tượng vàng Tổng thống Turmenistan
Có thể bạn chưa bao giờ nghe nói đến người đàn ông này, nhưng tượng dát vàng về Tổng thống Turkmenistan, ông Saparmurat Niyazov, là chuyện có thật.

Lên cầm quyền từ năm 1990 cho mãi đến khi qua đời vào năm 2006, ông Niyazov thực sự là người có uy quyền tột bậc khi những bức tượng vàng tạc theo chân dung của ông được dựng tại nhiều nơi ở thủ đô Ashgabat, thậm chí Quốc ca của Turkmenistan cũng ca ngợi Niyazov.

Nhà vệ sinh bằng vàng

Là mặt hàng nội thất xa xỉ tại Hãng kim hoàn danh tiếng ở Hồng Công, Hang Fung Hold, làm từ vàng nguyên chất 24 carat, nhà vệ sinh xa xỉ trong ảnh là một phần trong cuộc triển lãm những sản phẩm dát vàng. Tất cả các sản phẩm vàng này có trọng lượng lên tới 1 tấn.

Hang Fung Hold đang chào bán bộ đồ nội thất nhà vệ sinh bằng vàng của mình với cái giá chóng mặt: 32 triệu USD!.

Tượng vàng siêu mẫu Kate  Moss

Được chế tạo bởi nghệ sĩ người Anh, Marc Quinn, pho tượng vàng Kate Moss có kích cỡ bằng người thật, làm bằng vàng nguyên khối, toát lên một vẻ thiêng liêng, bất tử.

Kể từ thời kỳ Ai Cập cổ đại thì pho tượng vàng Kate Moss này có thể được xem là pho tượng vàng đặc lớn nhất thế giới, với trị giá lên đến 2,7 triệu USD.

Máy ảnh Leica vàng

Xuất hiện vào đầu thập niên 30 thế kỷ XX, máy ảnh Leica dát vàng là món hàng xa xỉ dành cho những người thừa tiền lắm của, chưa biết cách tiêu như thế nào. Trong suốt một thời gian dài, loại máy ảnh dát vàng này chủ yếu do Liên Xô sản xuất.

Lớp vỏ bọc da thú bên ngoài thân máy ảnh càng làm mê hoặc những người thích vàng, khẳng định vị trí độc nhất vô nhị của Leica. Trong ảnh là máy ảnh dát vàng Leica R4 hiện được trưng bày tại Bảo tàng Máy ảnh Michael ở Melbourne, Australia.

Những viên thuốc vàng

Những người giàu thì muốn khẳng định được sức mạnh của mình, và đôi khi các hàng hóa xa xỉ dành cho giới nhà giàu lại mang đến sự dị hợm cho những người nghèo khổ.

Với vỏ thuốc được chế tạo từ vàng 24 carat, những viên thuốc xa xỉ này có giá thành khá chóng mặt: 425 USD/viên, nó được mang cái tên là "Khẳng định phong cách". Không chỉ mất tiền mà những người dùng viên thuốc này còn thêm canh cánh lo âu: lấy cái gì để chứa đựng những vỏ thuốc vàng này?

Nguyễn Thanh Hải (theo Money Compare)
.
.