Những người phụ nữ đẹp nhất nước Nga

Thứ Tư, 15/10/2008, 11:30
Nhớ đến nước Nga mùa đông tuyết trắng, người ta còn nhớ về những người đẹp mà tên tuổi vang xa khắp năm châu như Maria Sharapova, Natalia Vodianova, Oksana Fedorova... Những người con ưu tú nhất của xứ sở bạch dương đang quảng bá không chỉ cho vẻ đẹp hình thể mà còn quảng bá cho cả tài năng và sức sống tâm hồn Nga lan ra toàn thế giới.

Mới đây, Hãng tin Novosti đầy uy tín của Nga đã cho công bố danh sách những người phụ nữ đẹp nhất nước Nga. Đứng đầu danh sách là nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova.

Nàng công chúa 21 tuổi này có trong tay rất nhiều danh hiệu: vô địch đơn nữ US Open 2006, Vô địch đơn nữ Wimbledon 2004, một trong những nữ vận động viên (VĐV) kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới, nữ VĐV có các hợp đồng quảng cáo giá trị vào hàng bậc nhất thế giới...

Sharapova chính thức có tên trong những danh sách người đẹp do các tạp chí nổi tiếng thế giới bình chọn từ thời điểm đoạt được cúp Wimbledon. Cả thế giới ngỡ ngàng trước một Sharapova gương mặt xinh đẹp, vóc dáng thanh mảnh đánh bại thành công đối thủ sừng sỏ như Serena Williams để rồi thẳng tiến trên con đường chinh phục các đỉnh cao của mình.

Nghệ sĩ múa Anastassia Volotchkova có vinh dự được bầu vào vị trí số 2. Sở hữu một thể hình của một người mẫu cùng với gương mặt đẹp sắc sảo, Anastassia được rất nhiều hãng thời trang mời gọi nhưng người trong nghề lại từ chối chỉ vì lý do bạn diễn nam khó nâng bổng chị lên trong khi biểu diễn và có nguy cơ bị chấn thương.

Anastassia quyết định kiện Nhà hát Bolshoi vì đã viện lý do vi phạm hợp đồng để đuổi việc chị. Tòa án Moskva xử và ra phán quyết nhà hát phải nhận lại nghệ sĩ Volochkova và bồi thường cho chị 6.400 USD.

Từ khi vụ việc này chưa xảy ra thì Anastasia đã là một trong những nữ nghệ sĩ ballet danh tiếng của Nga. Có thể đây là tin buồn với Anastassia xét về chuyên môn múa ballet nhưng sẽ là cơ hội vàng mở ra cánh cửa đến với thế giới thời trang.

Không mạnh mẽ như Maria Sharapova mà cũng không kiêu sa như Anastassia Volotchkova, nữ diễn viên Olga Kabo lại thu hút giới truyền thông bởi vẻ e ấp, dịu hiền giống như của người Á Đông. Năm nay, Olga đã bước sang tuổi 40 nhưng dường như thời gian không hề ảnh hưởng đến nhan sắc rạng ngời của chị. Từ vai Lena trong phim “The Ice Runner” (1993) chị đã trở thành nữ diên viên được yêu thích nhất ở nước Nga.

Một cái tên Nga đã từ lâu nổi tiếng về sắc đẹp trời phú và thân hình bốc lửa là Anna Kournikova. Xuất thân là một VĐV tennis nhưng tên tuổi của Anna lại vượt ra khỏi biên giới nghề nghiệp. Chuyện tình với chàng hoàng tử Latinh pop Enrique Iglesias cũng góp phần nâng Anna thành sao hạng A luôn được chờ đón dù đi tới bất cứ đâu. Hiện tại, Anna đã giải nghệ. Thỉnh thoảng cô có thi đấu vì mục đích từ thiện.

Ngôi sao – người dẫn chương trình truyền hình đang thu hút được rất nhiều khán giả nhất nước Nga hiện nay là Tina Kandelaki. Mang một nét đẹp hiện đại, gợi cảm đầy nữ tính, Tina còn thường xuất hiện trên bìa của những tạp chí nóng bỏng dành cho đàn ông.

Còn về phần Oksana Fedorova, vẻ đẹp của cô được khẳng định qua ba lần đoạt vương miện tại những cuộc thi sắc đẹp danh tiếng như Hoa hậu St. Petersburg (1999), Hoa hậu Nga (2001) và Hoa hậu Hoàn vũ (2002). Tuy nhiên, cô khước từ vương miện Hoa hậu Hoàn vũ. Oksana Fedorova hiện là đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF, là cảnh sát, diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình. Cô đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Hai ca sĩ nhạc pop cũng có tên trong danh sách những người đẹp nhất nước Nga là Anna Semenovitch và Janna Friske. Cảm ơn tạo hóa đã ban tặng cho các cô gái Nga gương mặt hút hồn và thêm cả giọng hát mượt mà quyến rũ. Không chỉ được biết đến trong lãnh thổ nước Nga, nhiều bạn trẻ khắp nơi trên thế giới cũng tìm đến họ, nghe và đồng cảm với những lời ca tràn ngập tình yêu cuộc đời.

Người mẫu Nga rất nổi tiếng trên sàn catwalk. Cô gái có cái tên Natalia Vodianova đã gây dựng được một thương hiệu Nga đầy vững mạnh. Natalia được biết đến từ năm 15 tuổi và giờ vẫn là một trong 20 siêu mẫu hấp dẫn nhất thế giới do Chanel bình chọn.

Nhờ vào vẻ đẹp mong manh và vô cùng tươi trẻ, Natalia Vodianova trở thành gương mặt quảng cáo đắt giá của Louis Vuitton, L’Oreal, Marc Jacobs, Miss Sixty, Pepe Jeans, Calvin Klein... Hiện Natalia vẫn là siêu mẫu Nga nổi tiếng nhất thế giới

Giang Khuê (tổng hợp)
.
.