Những nhà bảo tàng kỳ quặc trên thế giới

Thứ Ba, 17/07/2007, 17:34
Bạn muốn xem cái gì đó mới và khác biệt? Còn trần trừ gì nữa, bạn hãy đến Mỹ, nơi có một số nhà bảo tàng nhỏ trưng bày những tác phẩm hết sức kỳ lạ và đặc biệt.

Nhà Bảo tàng Mutter ở Philadelphia có nhiệm vụ giáo dục công chúng về lịch sử y khoa. Nhưng đối với phần đông khách tham quan thì điều thú vị nhất là bộ sưu tập những dị vật được lấy ra từ trong cơ thể người - từ khối u lấy từ miệng của Tổng thống Grover Cleveland cho đến kim băng kéo ra từ cổ họng một bệnh nhân sơ suất.

Nhà Bảo tàng Mutter cho các bạn thưởng thức mọi thứ rủi ro xảy ra với bạn. Khách tham quan cũng khó mà bỏ qua cái kết tràng khổng lồ trong nhà bảo tàng.

Nhà Bảo tàng Barnum ở New York có bộ sưu tập những thứ tạo tác từ cuộc sống và tác phẩm của ông bầu gánh xiếc P.T. Barnum - từ chiếc giường cưới cao 80 cm Tom Thumb cùng với cô vợ cao cũng chừng ấy, cho đến những rạp xiếc nhỏ xíu được tạc bằng tay hết sức tinh tế.

Ngoài ra, là tòa nhà cao 3 tầng xây dựng kết hợp 3 phong cách kiến trúc Byzantine, Gothic và Roman; thậm chí có cả... xác ướp Ai Cập! Nhà bảo tàng này rất thích hợp cho khách tham quan ở mọi độ tuổi.

Trong Nhà Bảo tàng Liberace ở Las Vegas là bộ sưu tập những vật phẩm quá khổ - từ những chiếc đàn piano khảm nữ trang giả cho đến bộ sưu tập xe hơi; bao gồm chiếc Mercedes Excalibur sản xuất năm 1934 lát đầy kim cương giả, bộ trang phục King Neptune nặng cả tấn và chiếc nhẫn mang hình cây đàn piano được trang trí với 260 viên kim cương thật.

Nhà bảo tàng cũng tái tạo lại phòng ngủ của Liberace trong biệt thự của ông ở Palm Spring, California. Còn có những bức ảnh và kỷ vật khác từ bộ sưu tập cá nhân của Liberace.

Nhà bảo tàng đá và khoáng vật Rice Northwest ở Portland, Oregon chứa một số mẫu vật địa chất kỳ thú trên hành tinh: các khoáng vật (ngọc lục bảo, đá vỏ chai, đá da trời, ngọc rubi...), hóa thạch (khủng long con Psittacosaurus dài chỉ 60cm, lá cây sồi trắng hóa thạch 25 triệu năm tuổi), thiên thạch v.v... Đừng bỏ qua viên đá giống như hốc tinh (geode) sinh ra từ núi lửa.

Nhà Bảo tàng tóc Leila có lẽ là nơi có bộ sưu tập lớn nhất thế giới những đồ tạo tác làm bằng tóc con người. Đó là những chuỗi hạt, nón... và thậm chí những cái cây tết bằng tóc, trong đó có cây tựa như cây cọ.

Đến với Nhà Bảo tàng Nguyên tử quốc gia ở Albuqueque du khách sẽ nhìn thấy những bức ảnh cũng như tài liệu về thời đại nguyên tử, năng lượng hạt nhân. Hiện vật trưng bày bao gồm cả mô hình của 2 quả bom Fat Man và Little Boy của Mỹ đã tiêu diệt hàng trăm ngàn thường dân Nhật trong Thế chiến II, ngoài ra, phải kể đến những quả bom hạt nhân B-29 và F-105

Diên San (theo MSN)
.
.