Những nữ chính khách “nóng bỏng”

Thứ Sáu, 16/07/2010, 14:45
Maria Carfagna, Italia
Carfagna, 34 tuổi, từng là nhân vật nổi tiếng trên truyền hình và là người mẫu ngực trần. Bà bước vào chính trường Italia năm 2004 với đảng Forza Italia và được bầu vào nghị viện nước này.

Tháng 5/2008, Carfagna được Thủ tướng Silvio Berlusconi bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Bình đẳng và có tin đồn rằng Berlusconi đã có sự thiên vị giới tính đối với nữ chính khách bốc lửa này.

Ruby Dhalla, Canada

Nữ bác sĩ Dhalla, chuyên gia trị liệu nắn khớp xương, là một trong những phụ nữ theo đạo Sikh đầu tiên được bầu vào Hạ nghị viện Canada. Trong sự nghiệp chính trị ngắn ngủi của mình, Dhalla là đề tài của không ít những cuộc tranh cãi.

Cũng giống như nhiều phụ nữ xuất thân từ Ấn Độ, Dhalla cũng đóng một vai trong bộ phim của Bollywood nhưng sau đó bị phê phán vì hình ảnh của bà trên các poster quảng cáo phim đã được "chỉnh sửa".

Luciana Léon, Peru

Ở tuổi 31, Luciana Léon là thành viên nghị sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử Peru. Năm 2009, Luciana Léon được trao tặng danh hiệu “Nữ chính khách xinh đẹp nhất thế giới” do tờ báo "20 Minutos" của Tây Ban Nha tiến hành với cuộc bầu chọn trực tuyến.

Tuy nhiên, gia đình bà bị dính líu vào những vụ bê bối tham nhũng và bản thân bà cũng mang tai tiếng tương tự.

Vera Lishka, Áo

Trước khi thử sức trong chính trường, Vera Lishka là nữ vận động viên bơi lội tài năng của nước Áo, cô từng đoạt Huy chương Vàng môn bơi ếch, cự ly 50 mét, tại một giải vô địch bơi lội ở châu Âu. Bà hiện là thành viên của Thượng nghị viện Áo.

Setrida Geagea, Liban

Ở tuổi 43, bà là một trong những chính khách nổi tiếng nhất ở Liban không chỉ bởi sắc đẹp mà còn vì bà là người có xu hướng đối đầu với Syrie. Hiện nay Setrida Geagea vẫn là chính khách có quyền lực trên chính trường Liban.

Julia Bonk, Đức

Ở tuổi 24, Julia Bonk bước vào nghị viện địa phương Saxony và được coi là thành viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Đức.

Kirsten Gillibrand, Mỹ

Nữ Thượng nghị sĩ New York Kirsten Gillibrand, 43 tuổi, là cựu học sinh của trường nữ học đầu tiên của Mỹ - Emma Willard SchoolTroy, New York. Hiện bà là thành viên trẻ tuổi nhất, thay thế Hillary Clinton, của Thượng nghị viện Mỹ.

Marina Schuster, Đức

Người đẹp bang Bavaria miền Đông Nam nước Đức, 36 tuổi, là thành viên của Nghị viện Đức từ năm 2005. Bà là chuyên gia về nhân quyền và châu Phi của Nghị viện Đức.

Alina Kaberva, Nga

Trước khi bước vào chính trường, Alina Kaberva là ngôi sao thể dục nhịp điệu ở nước Nga và nổi tiếng với sắc đẹp quyến rũ. Ngôi sao 26 tuổi bước vào Viện Duma của Nga từ năm 2007

An Di (tổng hợp)
.
.