Những truyền thống đón Noel trên thế giới

Thứ Năm, 30/12/2010, 13:40
Áo (ảnh 1)
Chắc chắn một trong những truyền thống đón Noel kinh dị nhất đến từ vùng Alps của nước Áo, nơi một nhân vật đáng sợ gọi là Krampus đi cùng với Thánh Nicolas trong dịp Noen.

Krampus có hình thù như quỷ sứ mang theo bên mình cây roi da và một bao tải nhằm trừng phạt những đứa trẻ hư hỏng.

Cộng hòa Séc (ảnh 2)

Món ăn truyền thống cho lễ Nôen của người Séc là cá chép. Con cá được thả trong bể nước đặt bên vệ đường một tuần trước lễ Noel. Khi có người mua, con cá sẽ bị đánh bằng dùi cui rồi mới chặt đầu trước mặt những người qua đường.

Italia (ảnh 3)

Ở Italia, mụ phù thủy tốt bụng tên là La Befana phân phát quà cho trẻ con khi đi tìm Chúa hài đồng. Bởi vì, theo truyền thuyết của người Italia, ngày xưa Le Befana đã khước từ lời mời của nhà thông thái Magi đến thăm Chúa hài đồng ở hang Bethlehem.

Thụy điển (ảnh 4)

Ngày 13/12 là ngày Thánh Lucia, một trong vài ngày thánh được cử hành lễ hội ở Thụy Điển cũng như khắp vùng Scandinavia. Cô gái trẻ giả làm Thánh Lucia mang vòng nến trên đầu đi phân phát kẹo và những món quà nho nhỏ cho trẻ em ngoan ngoãn.

Tây Ban Nha (ảnh 5)

Trong vùng tự trị Catalonia của Tây Ban Nha, trong số những nhân vật tượng trưng người ta sẽ bắt gặp một hình nộm gọi là "El Caganer" đang ngồi "ị" ra phân! Theo truyền thuyết của người vùng này, phân của El Caganer giúp cho đất đai màu mỡ và mùa thu hoạch năm sau được tốt đẹp.

Hà Lan (ảnh 6)

Nhân vật đi cùng với Thánh Nicholas ở Hà Lan là Peter Đen hay "Zwarte Piet" - người được mô tả như là dân tộc du mục ở Bắc Phi ngày xưa và thường mặc quần ngắn, mang vớ dài và đội mũ cắm lông vũ lớn. Peter Đen được trét bồ hóng cho mặt mày thật đen và cưỡi con la. Peter Đen trèo vào ống khói để phát quà cho trẻ con và trong một số truyền thuyết, nhân vật này sẽ trừng phạt những đứa trẻ hư

Di An (tổng hợp)
.
.