Những viện bảo tàng chocolate hàng đầu thế giới

Thứ Bảy, 21/11/2009, 13:35
Những người yêu thích du lịch thường khó từ chối những tặng phẩm ngọt ngào trên hành trình khám phá của mình, nhất là chocolate. Không có gì quý hơn là mời họ đến thăm một trong những viện bảo tàng (VBT) chocolate đặc biệt nào đó. Ban biên tập và các thành viên của tạp chí Du lịch Ảo trực tuyến (VirtualTourist.com) đã tổng hợp danh sách top 10  VBT chocolate hàng đầu thế giới sau đây.

VBT Chocolate Cologne Đức

Tọa lạc trên dòng sông Rhine, du khách có thể đến tham quan về lịch sử chocolate tại cả 3 tầng lầu bên trong tòa nhà tương lai này. Tuy nhiên, nơi đáng chú ý nhất ở đây lại là những vòi phun chocolate khổng lồ. Cologne được mệnh danh là "thủ đô" chocolate của nước Đức, là một thành phố cổ xưa nhất ở CHLB Đức. Có một câu ngạn ngữ cổ của La Mã: "Bất kỳ ai chưa đến được Cologne, người đó chưa hề đến nước Đức".

VBT chocolate Cologne đã nhận được nhiều lời tán dương nhờ những trưng bày về lịch sử và các dòng họ sản xuất chocolate. Vị trí thuận lợi ngắm nhìn dòng sông Rhine thơ mộng cùng vòi phun chocolate khổng lồ, và dĩ nhiên có nhiều sản phẩm chocolate được dùng thử miễn phí.

VBT những bí mật của chocolate (Geispolsheim, Pháp)

Trọn bộ với nhà hát kịch, phòng trà và cửa hàng quà lưu niệm có bán bánh bột chocolate, giấm chocolate, bia chocolate và các khuôn chocolate có hoa văn cổ, VBT này mang phong cách lịch lãm hệt như người Pháp vậy.

VBT Museu de la Xocolata (Barcelona, Tây Ban Nha)

Barcelona là thành phố đã sản sinh ra những sản phẩm chocolate chiếm vị trí hàng đầu thế giới trong nhiều thế kỷ, và tự nó đã trở nên một bảo tàng tự nhiên gìn giữ và ca ngợi món quà ngọt ngào này.

Bảo tàng tư nhân Museu de la Xocolata trở nên nổi tiếng với những trưng bày chocolate trong mọi dạng thức, từ những chạm trổ chocolate tinh xảo các tòa nhà nổi tiếng của thành phố Barcelona, những công trình tôn giáo nghiêm túc cho đến những nhân vật hoạt hình kỳ dị. Cho đến nay thành phố đã rất nổi tiếng với những hoạt động ngoài trời ,với những tour du lịch tự do để đến thăm các cửa hàng chocolate có chất lượng hảo hạng.

VBT chocolate ở St. Stephen (New Brunswick, Canada)

VBT này lập ra để ghi ơn anh em nhà Ganong là những nhà làm kẹo trong khu vực và là những người đầu tiên có "hàng độc" giới thiệu ra thế giới: Hộp chocolate có biểu tượng hình trái tim. Nhiều kiểu dáng hộp trái tim đó được trưng bày cho đến tận ngày nay.

VBT Choco-Story Chocolate (Prague, Cộng hòa Séc)

Hầu hết chúng ta thích tận hưởng hương vị ngọt béo của chocolate trên lưỡi cho đến khi chúng tan chảy hết. Thế nhưng VBT Choco-Story Chocolate cho bạn cảm giác thích thú khác từ chocolate, đó là "ngắm đến no mắt". Từ những bộ sưu tập vỏ bọc chocolate ngộ nghĩnh từ thời xa xưa, cho đến những minh chứng cho tiến trình làm ra chocolate, khách tham quan như bị lạc vào mê cung kỳ thú.

VBT Chocolate Nestle (thành phố Mexico, Mexico)

Nổi tiếng hơn nhờ thiết kế hiện đại và tốc độ các thiết kế đó được xây dựng (ước tính khoảng 75 ngày từ khi khởi công đến hoàn thành), VBT tương lai này tự thân nó là một trưng bày thú vị rồi.

Ở Mexico, chocolate không chỉ được dùng như những món ăn như ngũ cốc chocolate, nước xốt chocolate và nhiều món ăn khác, mà còn được thưởng thức như một loại thức uống phổ biến. Du khách có thể kết hợp dừng chân ở thành phố Mexico để tham quan nhà máy của Tập đoàn Nestle và bảo tàng chocolate

Lê Đoàn (tổng hợp)
.
.