Nicole Kidman: Kêu gọi đấu tranh chống nạn bạo hành phụ nữ

Thứ Sáu, 16/05/2008, 08:50
Không chỉ nổi tiếng về Xinh đẹp, có tài, nữ minh tinh màn bạc Nicole Kidman còn nổi tiếng vì tấm lòng từ thiện và một sứ mệnh cao cả: luôn đấu tranh không mệt mỏi chống lại nạn bạo hành phụ nữ.

Những ngày cuối tháng 4/2008, mặc dù em bé trong bụng đã bước sang tháng thứ bảy nhưng bà mẹ quyến rũ này vẫn cố gắng tham dự chiến dịch do Liên Hiệp Quốc phát động có tên gọi “Nói không với bạo hành phụ nữ”.

Chị cho rằng: “Tình trạng vi phạm nhân quyền hiện đang lan rộng khắp thế giới. Ngay tại các quốc gia phát triển, con số thống kê về số lượng vụ bạo hành mà nạn nhân là phụ nữ cũng rất cao và bản thân tôi vô cùng chấn động”.

Tại buổi họp báo, Nicole phát biểu: “Đã có hơn 1/3 phụ nữ trên toàn thế giới phải đối mặt với nạn bạo hành trong suốt cuộc đời mình. Con số này thực sự rất bất thường nhưng lại có thật. Tuy nhiên, điều đáng nói là đã có không ít người để cho chuyện này đi qua. Tôi muốn khuyến khích tất cả những người dân trên trái đất này cùng đứng lên đấu tranh chấm dứt nạn bạo hành đối với phụ nữ”.

Nicole Kidman năm nay 40 tuổi. Từ tháng 1/2006, Nicole trở thành đại sứ thiện chí của Quỹ phát triển phụ nữ của Liên Hiệp Quốc (U.N. Development Fund for Women, thường được viết tắt là UNIFEM) và kể từ đó chị rất tận tâm với vai trò này của mình.

Ngày 20/4/2008, chị đã có mặt tại trụ sở của Quỹ phát triển phụ nữ cùng với Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Asha-Rose Migiro, Giám đốc Quỹ tài trợ của Liên Hiệp Quốc Timothy Wirth để cổ vũ cho chiến dịch “Nói không với bạo hành phụ nữ”.

Giám đốc của UNIFEM, Joanne Sandler cho biết: “Sau một năm thành lập quỹ, 260.000 người đã ghi tên vào trang web của quỹ để kêu gọi lãnh đạo các quốc gia chấm dứt tình trạng không trừng phạt thủ phạm gây ra bạo hành cho phụ nữ, trợ cấp cho những nạn nhân của bạo hành và đặc biệt là phải đầu tư vào mọi biện pháp để ngăn ngừa tình trạng ngược đãi phụ nữ xảy ra. Nicole Kidman muốn tập trung vào vấn đề nào mình có thể tạo ra sự khác biệt”.

Còn riêng mình, nữ diễn viên khả ái Nicole Kidman kêu gọi người dân của mọi quốc gia cùng tiến hành hành động tương tự và lên tiếng yêu cầu: “Chấm dứt bạo hành phụ nữ cần là một ưu tiên của mọi chính phủ trên khắp thế giới”. Chị còn khuyến khích những tổ chức cá nhân trợ cấp cho Quỹ lòng tin của Liên Hiệp Quốc để tiến tới chương trình phát triển thế giới chống lại áp bức và mục tiêu cụ thể là phụ nữ không còn bị ngược đãi.

Sau rất nhiều nỗ lực thì ngày nay, 89 quốc gia có luật riêng chống bạo hành, hơn 100 quốc gia coi hãm hiếp là tội nặng, 90 quốc gia có điều khoản định tội rõ ràng về tội quấy rối tình dục và 93 quốc gia quy định chống lại nạn buôn người.

Với Nicole Kidman, sau gia đình và sự nghiệp điện ảnh thì hoạt động nhân đạo là ưu tiên số một. Nhiều năm trước, Nicole cũng từng lên án mạnh mẽ tình trạng phụ nữ bị bạo hành như bị tấn công về thể chất và tinh thần.

Chị luôn muốn góp phần sức lực vào cuộc đấu tranh vì phong trào nữ quyền, bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Nữ đại sứ Nicole Kidman hy vọng cuộc sống của phụ nữ và trẻ em sẽ ngày một tốt hơn

Hà Ninh (tổng hợp)
.
.