Nỗi lòng của người cao nhất thế giới

Thứ Bảy, 05/04/2008, 15:00
Năm 2006, Stadnik chính thức được đo có chiều cao 2,57m, vừa được sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người cao nhất thế giới.

Chiều cao của Stadnik phát triển bất thường từ năm 14 tuổi sau một cuộc phẫu thuật não.

Mặc dù rất mặc cảm với hình thể to lớn của mình, Stadnik vẫn quyến rũ với nụ cười trông như trẻ con. Trông anh không khác nào một chú nhóc cô đơn trong thân hình khổng lồ.

Từ khi được chính quyền Ukraina ghi nhận là người giữ kỷ lục cao nhất cách nay 4 năm, mọi người từ khắp Ukraina và thế giới đã gửi cho Stadnik quần áo quá khổì. Stadnik, 37 tuổi hiện vẫn sống với người mẹ 66 tuổi, phải đấu tranh rất nhiều để mọi thứ gần với đời sống bình thường.

Mọi cánh cửa trong ngôi nhà một tầng bằng gạch của anh đều quá thấp nếu anh đi qua mà không cúi khom xuống. Trọng lượng 200kg của Stadnik đã làm cho anh bị chứng đau đầu gối kinh niên và thường phải chống nạng.

Stadnik yêu thú vật nhưng anh phải từ bỏ công việc bác sĩ thú y tại một trang trại bò ở làng bên sau khi bị quá rét lúc đi bộ chỉ với đôi tất trong mùa đông. Anh không đủ khả năng tậu đôi giày đặc biệt cho đôi bàn chân dài 43cm của mình.

Nhưng sự nổi tiếng mới đây đã giúp Stadnik có thêm nhiều bạn bè từ khắp thế giới và điều này đã giúp anh vượt qua được sự tuyệt vọng. Một người Đức xưng là bà con xa của Stadnik đã mời anh sang thăm Đức cách đây vài năm.

Không lâu sau đó, anh về nhà và thấy chiếc máy tính mới tinh có kết nối Internet đặt trên bàn - món quà của một nhà cung cấp dịch vụ Internet địa phương. Từ đó anh có thêm nhiều bạn bè trên mạng ở khắp năm châu.

Thợ may riêng của Tổng thống Ukraina Viktor Yushchenko đã may cho Stadnik hai bộ đồ lễ và Tổng thống còn tặng anh một chiếc xe hơi khổng lồ. Các nhà chức trách địa phương thì hứa cung cấp gas đến tận ngôi làng của anh cách 200km về tây thủ phủ Kiev.

Hôm 23/3, một tổ chức địa phương vì người khuyết tật đã tặng Stadnik chiếc xe đạp khổng lồ để anh có thể đạp xe sang làng cạnh bên mua hàng

H.D. (theo AP)
.
.